Đài Loan: Tàu hỏa chở 350 người gặp nạn, ít nhất 48 người chết

Một đoàn tàu hỏa chở 350 người đã gặp tai nạn gần TP Hoa Liên (Đài Loan) khiến ít nhất 48 người thiệt mạng và 66 người khác bị thương, hãng tin Reuters cho hay.

Một chuyến tàu cao tốc chạy tuyến Đài Bắc - Đài Đông đã gặp nạn vào sáng 2-4 sau khi đâm phải một chiếc xe tải và lao vào vách đường hầm. 

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa gần Hoa Liên (Đài Loan) hôm 2-4. Ảnh: REUTERS

Theo hãng thông tấn CNA của Đài Loan, một chiếc xe tải đã "dừng đỗ không đúng cách" và sau đó, trượt vào đường tàu. Một hình ảnh từ hiện trường cho thấy chiếc xe tải đã nát vụn nằm cạnh đoàn tàu gặp nạn. Một nhân chứng được phỏng vấn trực tiếp trên truyền hình Đài Loan xác nhận nguyên nhân vụ việc là do chiếc xe tải trên.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy các toa tàu bên trong đường hầm đã bị xé toạc do va chạm, các toa khác bị biến dạng nghiêm trọng, cản trở đáng kể hoạt động tìm kiếm - cứu nạn. 

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa gần Hoa Liên (Đài Loan) hôm 2-4. Ảnh: REUTERS

Đây được coi là tai nạn đường sắt thảm khốc nhất ở Đài Loan trong ít nhất 40 năm qua. Trước đó, năm 2018, 18 người chết và 175 người bị thương khi một đoàn tàu trật bánh ở đông bắc Đài Loan. Năm 1981, 30 người thiệt mạng trong một vụ va chạm ở miền bắc hòn đảo này.

Đặc biệt, chuyến tàu gặp nạn hôm 2-4 khi đang chở lượng lớn hành khách di chuyển về quê trong ngày cuối tuần bắt đầu đợt lễ tảo mộ truyền thống của người dân Đài Loan. 

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa gần Hoa Liên (Đài Loan) hôm 2-4. Ảnh: REUTERS

Khoảng 80-100 người đã được sơ tán khỏi bốn toa đầu tiên của đoàn tàu. Lực lượng cứu hỏa Đài Loan cho biết hiện tại, việc tiếp cận các toa từ toa số 5 đến toa số 8 là rất khó khăn.

Vùng núi phía đông đảo Đài Loan là điểm đến nổi tiếng thu hút đông đảo du khách mà tuyến đường sắt (bao gồm các đường hầm) ôm sát sườn núi dọc bở biển ở phía bắc Hoa Liên là một trong những điểm nhấn du lịch

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm