Đài Loan: Giàn cẩu tại cảng Cao Hùng đổ sập do tàu lớn va chạm

Một giàn cẩu tại cảng Cao Hùng (Đài Loan) đã đổ sập vào trưa 3-6 khiến một người bị thương và hai người khác mắc kẹt dưới đống đổ nát nhưng đã được giải cứu thành công, theo trang tin Taiwan News.

Khoảng 11 giờ sáng 3-6, cảnh sát Cao Hùng nhận được thông báo về vụ sập giàn cẩu tại bãi container của công ty vận tải hàng hải Đài Loan Dương Minh (Yang Ming) tại bến tàu số 70, cảng Cao Hùng.

Người dùng mạng xã hội tại Đài Loan đã chia sẻ đoạn video ghi lại vụ sập giàn cẩu này. Theo đó, một tàu lớn của công ty dịch vụ vận tải container và hậu cần OOCL (Hong Kong) tiến vào bến tàu khiến giàn cẩu lảo đảo, rồi sau đó đổ sụp do va chạm. 

 
Giàn cầu tại bến tàu số 70, cảng Cao Hùng (Đài Loan) đổ sụp hôm 3-6. Nguồn: TAIWAN NEWS/FACEBOOK

Vụ sập giàn cẩu khiến nhiều container trong bãi ngã đổ và các công nhân tại cảng cố gắng chạy khỏi hiện trường. Một công nhân họ Trương, 58 tuổi, được báo cáo bị một vết rách trên cánh tay phải nhưng người này vẫn tỉnh táo và đã được đưa tới bệnh viện kiểm tra.

Vụ tai nạn còn khiến một kỹ sư họ Lâm, 33 tuổi, và một kỹ sư khác họ Dương, 31 tuổi, bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ đã dùng một cần trục dài 60 m để đưa hai kỹ sư trên ra khỏi đống đổ nát.

Tờ Liên Hợp Báo (UDN - Đài Loan) cho biết tới khoảng 12 giờ 45 phút cùng ngày, hai người này đã được giải cứu thành công.

Theo các nhân chứng ở hiện trường, hai kỹ sư này bị chấn thương nhưng có vẻ không bị tổn thương nghiêm trọng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm