Đài Loan cấm hầu hết khách Trung Quốc đại lục vào lãnh thổ

Hãng tin Reuters ngày 26-1 cho biết Đài Loan sẽ hoãn cho phép hầu hết khách Trung Quốc đại lục vào lãnh thổ mình, ngoại trừ các thương nhân và một số trường hợp ngoại lệ khác nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm phổi do virus corona (2019-nCoV) gây ra.

Quy định trên do Trung tâm Chỉ đạo chống dịch (CECC) đưa ra. Trung tâm này mới được Đài Loan thành lập để đối phó dịch bệnh. Theo đó, phần lớn người Trung Quốc đại lục sẽ bị từ chối cho vào Đài Loan, ngoại trừ những cá nhân tham gia công tác chống virus hoặc hỗ trợ nhân đạo.

Người Đài Loan mang khẩu trang khi đi chùa đầu năm mới do lo sợ nhiễm virus corona. Ảnh: REUTERS

Các thương nhân Trung Quốc đại lục sẽ được phép vào Đài Loan, song phải được theo dõi sức khỏe trong vòng hai tuần sau đó. Người thân của những người này nếu đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc, nơi bắt nguồn virus corona) sẽ phải được cách ly ở nhà trong thời gian như trên.

Học sinh-sinh viên Trung Quốc đại lục theo học tại Đài Loan sẽ phải hoãn quay lại trường sau hai tuần nữa. Trong khi các học sinh-sinh viên từ Hồ Bắc sẽ không thể quay lại cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trước đó, Đài Loan đã cấm khách tham quan theo đoàn từ Trung Quốc đại lục và sẽ cấm toàn bộ cá nhân từ Hồ Bắc nhập cảnh vào đảo này.

Hiện Đài Loan đã xác nhận ba ca nhiễm 2019-nCoV, trong khi 156 người khác đang bị cách ly theo dõi do nghi nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm