Đặc phái viên Mỹ và Triều Tiên hội đàm hơn 5 tiếng đồng hồ

Đặc phái viên cao cấp của CHDCND Triều Tiên và Mỹ hôm 22-2 đã có cuộc hội đàm kéo dài nhiều giờ ở thủ đô Hà Nội của Việt Nam để chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh lần hai sẽ diễn ra vào tuần tới, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Ông Kim Hyok-chol, đặc phái viên của CHDCND Triều Tiên rời nhà khách chính phủ để gặp gỡ đặc phái viên Mỹ Stephen Biegun. Ảnh: YONHAP NEWS

Ông Kim Hyok-chol, đặc phái viên của Triều Tiên được biết rời Nhà khách Chính phủ vào khoảng 8 giờ 50 để gặp đặc phái viên Mỹ Stephen Biegun. Đi cùng ông Kim Hyok-chol còn có ông Kim Song-hye, Giám đốc Văn phòng Chiến thuật của Bộ Mặt trận Thống nhất, và ông Choe Kang-il, Tổng giám đốc phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ của Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Đến khoảng 2 giờ 40 chiều ông Kim Hyok-chol mới trở về Nhà khách Chính phủ, nghĩa là cuộc đàm phán lần này kéo dài đến 5 tiếng rưỡi, lâu hơn một tiếng so với hôm trước.

Các cuộc đàm phán diễn ra trong bối cảnh Washington cho rằng việc đóng băng tất cả các chương trình và hệ thống phân phối vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) của Bình Nhưỡng sẽ là ưu tiên tại hội nghị thượng đỉnh lần này.

Trước đó, hôm 21-2, hai đặc phái viên đã có cuộc đàm phán kéo dài bốn tiếng rưỡi để chốt thỏa thuận sẽ được thông qua tại cuộc hội đàm sắp tới giữa ông Kim và ông Trump.

Ông Lee Do-hoon đã có mặt ở Hà Nội. Ảnh: YONHAP NEWS

Cũng trong ngày, ông Lee Do-hoonm, Đặc phái viên của Hàn Quốc phụ trách các vấn đề an ninh, hòa bình trên bán đảo Triều Tiên  đã đến Hà Nội. Ông Lee dự kiến gặp gỡ Đặc phái viên Mỹ Biegun để thảo luận chiến lược đàm phán cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra vào hai ngày 27 và 28-2.

Đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Nhật Bản, ông Kenji Kanasugi, cũng đã tới Hà Nội trước đó trong ngày, theo hãng thông tấn Kyodo News.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm