Đã có bệnh nhân Corona ngoài lãnh thổ Trung Quốc tử vong

Ngày 1-2, Philippines trở thành quốc gia ghi nhận trường hợp tử vong do virus Corona mới đầu tiên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, báo South China Morning Post đưa tin.

Nạn nhân là một người đàn ông Trung Quốc, 44 tuổi, đến từ TP Vũ Hán. Trước khi đến Philippines ngày 21-1, người này cùng với một phụ nữ 38 tuổi người Trung Quốc có đi qua Hong Kong.

Tổng thống Rodrigo Duterte ngay trước đó cấm nhập cảnh đối với tất cả du khách, bất kể quốc tịch nào, đến từ Trung Quốc, Hong Kong và Macau. 

Hình ảnh quét thân nhiệt tại một sân bay ở Philippines trước nguy cơ bùng phát dịch do virus Corona mới. Ảnh: AP

Trả lời phóng viên trên kênh GMA News TV ngày 2-2, Thượng nghị sĩ Christopher “Bong” Go - một cựu phụ tá thân cận của ông Duterte cho biết: “Quan tâm đến mối lo ngại của chính quyền và các chuyên gia y tế, Tổng thống Duterte đã quyết định đồng ý áp dụng đề xuất này và thực hiện ngay lập tức lệnh cấm nhập cảnh như biện pháp phòng ngừa bổ sung để bảo vệ người dân Philippines”.

Philippines ghi nhận ca nhiễm virus Corona mới đầu tiên ngày 30-1. Sau đó, nước này đã cấm nhập cảnh đối với tất cả công dân đến từ tỉnh Hồ Bắc - trung tâm vùng dịch của chủng virus này.

Hiện ở Trung Quốc đã có 14.380 người nhiễm bệnh và 304 người tử vong sau khi nhiễm virus Corona mới. Tất cả trường hợp nhiễm bệnh đều ở tỉnh Hồ Bắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm