Cựu Tổng thống Bush tự tay mua Pizza cho mật vụ bảo vệ mình

Tình trạng đóng cửa một phần chính phủ Mỹ đã kéo dài gần một tháng, bất kể 800.000 nhân viên liên bang buộc phải nghỉ phép và làm việc không hưởng lương. Trong số này có 6.000 nhân viên Cơ quan Mật vụ, bao gồm các nhân viên được chỉ định bảo vệ cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush. Ngoài 6.000 nhân viên phải làm việc không lương, 1.200 nhân viên khác của Cơ quan Mật vụ phải nghỉ phép vì chính phủ đóng cửa.

Trong bối cảnh này, ngày 18-1 cựu Tổng thống Bush đã tự tay mua và giao bánh Pizza cho các mật vụ bảo vệ mình, Washington Post đưa tin.

Hình ảnh này được ông đưa lên Instagram cùng dòng chữ: “Laura W, Bush và tôi rất biết ơn các nhân viên mật vụ của chúng tôi và hàng ngàn nhân viên liên bang đang phải làm việc vất vả vì đất nước mà không được hưởng lương. Và chúng tôi cám ơn người dân đã ủng hộ họ”.

Hình ảnh tự tay mua bánh Pizza cho các nhân viên mật vụ đang phải làm việc không hưởng lương để bảo vệ mình được Cựu Tổng thống George W. Bush đưa lên Instagram. Ảnh: INSTAGRAM

Hình ảnh tự tay mua bánh Pizza cho các nhân viên mật vụ đang phải làm việc không hưởng lương để bảo vệ mình được cựu Tổng thống George W. Bush đưa lên Instagram. Ảnh: INSTAGRAM

 “Ông ấy mua thức ăn cho các nhân viên mật vụ, dù không đủ thiếu gì nhưng cũng thể hiện sự biết ơn của ông với việc họ phải làm việc vất vả mà không hưởng lương trong bối cảnh chính phủ đóng cửa” – Fortune dẫn email của bà Freddy Ford, người phát ngôn của ông Bush.

Bà Ford từ chối trả lời ông Bush đã mua bao nhiêu bánh Pizza nhưng theo một số nguồn tin thì ông đã mua ít nhất 6 bánh.

Trên Instagram cựu Tổng thống Bush cũng kêu gọi hợp tác lưỡng đảng để giải quyết tình trạng đóng cửa chính phủ: “Đã đến lúc lãnh đạo hai bên bỏ chính trị qua một bên, ngồi lại cùng nhau và chấm dứt tình trạng đóng cửa”.

Cựu Tổng thống George W. Bush phát biểu trong một diễn đàn năm 2017. Ảnh: AP

Cựu Tổng thống George W. Bush phát biểu trong một diễn đàn năm 2017. Ảnh: AP

Trong 8 năm ông Bush làm chủ nhân Nhà Trắng chưa từng xảy ra một lần đóng cửa chính phủ nào.

Tỷ lệ ủng hộ cựu Tổng thống Bush tăng cao trong những năm gần đây, theo thăm dò của CNN, từ mức 33% lúc ông rời Nhà Trắng năm 2009 đến 69% một năm trước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm