Cựu thủ tướng Yingluck bất ngờ trở thành công dân Serbia

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, người bị kết án vắng mặt năm năm tù vì các tội liên quan tới tham nhũng, vừa nhận được tư cách công dân Serbia, quốc gia nằm ở đông nam châu Âu.

Hãng thông tấn nhà nước Serbie Tanjug đưa tin hôm 8-8 rằng chính phủ Serbia đã cấp cho bà Yingluck quyền công dân "vì đây có thể nằm trong lợi ích của Serbia". Các quan chức Serbia không bình luận về lý do đằng sau quyết định này.

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: AP

Với hộ chiếu Serbia, bà Yingluck có thể đi du lịch mà không cần thị thực đến hơn 100 quốc gia, bao gồm hầu hết các thành viên của liên minh châu Âu.

Được biết cựu Thủ tướng Yingluck đã trốn khỏi Thái Lan vào năm 2017 chỉ vài ngày trước khi bà bị tòa án kết tội về việc tổ chức chương trình trợ giá gạo dưới thời bà nắm quyền, gây thất thoát hàng tỉ USD ngân sách nhà nước.

Kể từ đó, một số báo cáo cho biết bà Yingluck đã đi tới London, Anh thông qua con đường Dubai, nơi người anh của bà là cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đang sống lưu vong sau khi bị cáo buộc tham nhũng. Ông Thaksin đã nhận tư cách công dân của một quốc gia ở đông nam châu Âu khác là Montenegro hồi năm 2009.

Hiện vẫn chưa rõ bà Yingluck đang ở đâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm