Cựu binh 99 tuổi sống sót qua Thế chiến 2 đánh bại COVID-19

Theo báo New York Post, ông Albert Chambers, cựu binh sĩ quân đội Anh từng bị thương trong Thế chiến thứ hai và bị giam giữ ba năm trong nhà tù của Đức Quốc xã, đã trở về nhà ở thành phố Doncaster hôm 10-4 sau khi “đánh bại” COVID-19 tại BV Tickhill Road.

Một đoạn video đầy cảm xúc được quay sáng cùng ngày cho thấy ông được các y tá đứng thành một “đội danh dự” và vỗ tay đưa tiễn, khi ông được đẩy ra khỏi bệnh viện trên chiếc xe lăn.

“Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn các bạn và tôi trân trọng mọi thứ các bạn đã làm cho tôi. Các bạn đã làm quá tốt”, ông nói trong đoạn video được Cơ quan Y tế Anh đăng tải.

Chambers, người cũng từng là thành viên đội lính gác Coldstream và có thời gian làm nhiệm vụ bảo vệ Cung điện Buckingham, đã nhập viện sau khi ngã tại nhà khoảng ba tuần trước.

Ông Albert Chambers. Ảnh: Daily Mail

Sau đó, ông bắt đầu có dấu hiệu nhiễm virus SARS-CoV-2 và một cuộc xét nghiệm đã xác nhận ông dương tính với COVID-19, các quan chức bệnh viện cho biết. Ông đã được cho thở ôxy để giúp ông vượt qua căn bệnh, theo trang tin 7 News.

“Khi tôi về nhà, tôi sẽ nói với tất cả những người hàng xóm của mình rằng các y tá ở đây tuyệt vời như thế nào”, ông Chambers, người sẽ bước qua tuổi 100 vào tháng 7, nói trong một thông cáo được bệnh viện công bố.

Cháu trai của bệnh nhân Chambers - ông Stephen Gater, cho biết ông nội của mình đã dựa vào quá khứ quân nhân để đánh bại COVID-19.

“Ông không chỉ sống sót sau chiến tranh và ở trong trại tù, giờ đây ông đã chiến thắng trong trận chiến với virus Corona (tức COVID-19)”, ông Gater nói.

Cô Paige Lax, nữ y tá giúp chăm sóc ông Chambers, nói: “Ông Albert là một bệnh nhân tuyệt vời. Ông ấy đã chiến đấu để tốt hơn”.

“Ông ấy muốn trở về nhà. Ông ấy thật tuyệt vời”, cô nói thêm.

Cựu binh Chambers không phải là người cao tuổi nhất ở Anh đánh bại COVID-19. Người giữ “danh hiệu” này là cụ ông Keith Watson, 101 tuổi, ở Worchester.

Cụ Watson trở thành người cao tuổi nhất khỏi bệnh COVID-19 sau khi được điều trị tại BV Alexandra ở Redditch.

Tuần trước, Rita Reynold, một cụ bà bằng tuổi với ông Chambers, cũng đã hồi phục sau khi nhiễm căn bệnh đang gây đại dịch toàn cầu.

Hiện người cao tuổi nhất thế giới đánh bại COVID-19 là cụ bà người Ý Ada Zanusso, 104 tuổi. Cụ cũng là người đã sống sót qua đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918 làm chết 20-50 triệu người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm