Cuối năm, ông Putin bất ngờ điện thoại cho ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa có cuộc điện đàm bất ngờ với Tổng thống Mỹ Donald Trump, đài RT dẫn thông báo từ điện Kremlin ngày 29-12.

Theo thông báo thì cuộc điện đàm do phía Nga chủ động và hai lãnh đạo đã bàn về “một loạt vấn đề quan tâm chung”.

Trong cuộc điện đàm, ông Putin cũng đã cám ơn ông Trump đã chia sẻ thông tin tình báo giúp Nga ngăn chặn nhiều âm mưu tấn công khủng bố ở nước mình.

Cuối năm, Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) vừa có cuộc điện đàm bất ngờ với Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải), bàn về “một loạt vấn đề quan tâm chung”. Ảnh: REUTERS

Cuối năm Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) vừa có cuộc điện đàm bất ngờ với Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải), bàn về “một loạt vấn đề quan tâm chung”. Ảnh: REUTERS

Theo thông tin từ Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) thì các thông tin do Mỹ cung cấp đã giúp cơ quan này bắt được hai công dân Nga có kế hoạch thực hiện các vụ tấn công khủng bố tại các địa điểm công cộng ở TP St. Petersburg trong lễ mừng năm mới.

Hồi tháng 10, ông Aleksand Bortnikov - lãnh đạo FSB tiết lộ sự liên lạc giữa các cơ quan an ninh hai nước gần đây được tăng cường, cả trong lĩnh vực an ninh mạng và các lĩnh vực khác.  

Hai năm trước Mỹ từng cảnh báo Nga về một âm mưu đánh bom tại một trong các thánh đường chính ở TP St. Petersburg. Trong khi đó Nga tích cực hỗ trợ Mỹ điều tra vụ đánh bom tại sự kiện chạy marathon Boston năm 2013.

Trong cuộc điện đàm mới nhất, ông Putin và ông Trump đã thống nhất sẽ duy trì sự hợp tác song phương trong cuộc chiến chống khủng bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm