Cùng dự họp với ông Macron, Thủ tướng Slovakia nhiễm COVID-19

Thủ tướng Slovakia Igor Matovic đã nhiễm COVID-19 sau khi tham dự hội nghị thượng định của Liên minh châu Âu cùng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, hãng tin Reuters cho hay.

Ngày 18-12, Thủ tướng Matovic, 47 tuổi, thông báo trên Facebook rằng ông đã nhiễm COVID-19.

Ông Matovic không mô tả triệu chứng nào liên quan tới COVID-19, song cho biết sẽ cách ly trong 10 ngày để theo dõi và điều trị. Lịch làm việc của ông Matovic trong vài ngày tới đã bị hủy bỏ.

Ông Matovic không quá bi quan về việc nhiễm COVID-19. Nhà lãnh đạo Slovakia coi đây là "một kỳ nghỉ" với "những ngày không bị căng thẳng" sau chín thắng liền phải đưa ra những phản ứng nhằm kiểm soát đại dịch và đối phó với những người chống chính quyền, chống các biện pháp phòng dịch. 

Thủ tướng Slovakia Igor Matovic. Ảnh: AP

Ông Matovi không nói rõ ai có thể đã là nguồn lây bệnh cho mình. Tuy nhiên, trước đó chỉ một ngày, Phủ Tổng thống Pháp thông báo ông Macron đã dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19.

Trước đó, ông Macron đã tham dự hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu tại TP Brussels (Bỉ) hôm 10-12 và 11-12. Nhiều lãnh đạo châu Âu, bao gồm Thủ tướng Slovakia Matovic, cũng tham gia hội nghị và hầu hết không đeo khẩu trang trong phòng họp, theo đài France 24.

Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo, Thủ tướng Luxembourg Xavier Bettel đều đang tự cách ly và chờ kết quả xét nghiệm COVID-19. Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Ngày 14-12, ông Macron tham gia lễ kỷ niệm 60 năm ngày ký thỏa thuận thành lập Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) tại thủ đô Paris (Pháp).

Những lãnh đạo cùng dự là Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez, Thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Costa đều đang tự cách ly.

Ông Macron đang cách ly và điều trị tại dinh thự của tổng thống tại TP Versailles. Chi tiết về quá trình điều trị không được công bố. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm