COVID-19 Ý: Kỷ lục gần 1.000 người chết một ngày

Số ca tử vong vì dịch COVID-19 ở Ý đã tăng thêm 969 trường hợp hôm 27-3, đưa tổng số ca tử vong nước này lên 9.134. Đây được cho là mức tử vong cao nhất một ngày mà Ý ghi nhận từ khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát, đài RT đưa tin.

Tính theo số liệu hiện nay, số ca tử vong ở Ý cao nhất thế giới và dao động trong mức 10% trên tổng số ca nhiễm. Các nhà nghiên cứu đã trấn an bằng cách lý giải rằng các bệnh nhân tử vong tại Ý đều có các bệnh lý tiềm ẩn. 

Một ngày Ý ghi nhận 969 ca tử vong. Ảnh: REUTERS

Số ca nhiễm mới ở nước này vẫn chưa có dấu hiệu ngừng lại. Trong ngày 27-3, Ý ghi nhận thêm 5.909 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, đưa tổng số ca nhiễm nước này lên 86.498, Cơ quan Bảo vệ dân sự Ý cho biết.

Với số ca nhiễm mới này, Ý cũng chính thức vượt Trung Quốc, trở thành quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 cao thứ hai trên thế giới chỉ sau Mỹ.

Một điều đáng mừng là số bệnh nhân được chữa khỏi tại Ý đã lên tới con số 10.950. 

51 bác sĩ tử vong vì COVID-19

Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng dịch bệnh COVID-19 ở Ý, 51 bác sĩ đã qua đời sau khi dương tính với bệnh, Hiệp hội Bác sĩ Ý cho biết hôm 27-3. Trong số các bác sĩ đó, 32 người đang làm việc tại vùng Lombardy, khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất vì dịch bệnh ở Ý, theo đài CNN.

Tổng cộng có 6.414 nhân viên chăm sóc sức khỏe đã bị nhiễm bệnh tính đến ngày 26-3, theo Viện Y tế quốc gia Ý.

Vùng Lombardy (Bắc Ý) là nơi dịch bệnh bùng phát đầu tiên ở Ý. Tính đến nay, khu vực này đã có 5.302 ca tử vong, tương đương 60% số ca tử vong trên toàn nước Ý.

Số ca nhiễm mới tại vùng Lombardy cũng tăng thêm 2.409 trường hợp, giảm nhẹ so với 2.543 ca ghi nhận một ngày trước đó. Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Lombardy đã lên tới 37.298, cũng đứng đầu nước.

Ông Silvio Brusaferro - Giám đốc Viện Y tế cấp cao Ý cho biết nước này vẫn chưa đạt đỉnh dịch COVID-19, đồng nghĩa với việc số ca nhiễm mới và tử vong có thể sẽ tiếp tục có tốc độ tăng cao hơn trong thời gian tới.

“Khi dịch COVID-19 bắt đầu đi xuống, mức độ nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào hành vi của chúng ta” - ông Brusaferro nhắc đến việc thi hành lệnh phong tỏa tại Ý.

Nhà chức trách Italy cho biết lệnh phong tỏa toàn quốc sẽ tiếp tục được kéo dài cho đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm