COVID-19 Tây Ban Nha: Một ngày 152 người chết, 2.000 ca nhiễm

Đài CNA ngày 16-3 dẫn số liệu của chính phủ Tây Ban Nha cho thấy trong 24 giờ qua nước này thêm 152 người chết vì COVID-19, đưa tổng số ca tử vong lên 288 ca - gần gấp đôi so với một ngày trước đó. 

Số ca nhiễm mới trong ngày 16-3 cũng tăng 2.000 ca, lên tổng 7.753 ca nhiễm.

Hiện Tây Ban Nha là điểm nóng bùng phát dịch lớn thứ hai ở châu Âu, chỉ sau Ý. 

Nhân viên y tế nhắc nhở người dân nên ở trong nhà khi còn vài tiếng nữa lệnh phong tỏa sẽ bắt đầu vào tối  15-3 (giờ địa phương) ở Tây Ban Nha. Ảnh: AP

Chính phủ Tây Ban Nha cuối tuần trước đã ban bố lệnh khẩn cấp quốc gia kéo dài 15 ngày, phong tỏa gần 47 triệu dân nhằm ngăn dịch lan rộng. Người dân được khuyến cáo ở trong nhà, chỉ ra ngoài vì lý do y tế, mua lương thực hoặc một số trường hợp khẩn cấp khác. Các nhà hàng, quán bar, các địa điểm công cộng và trường học đều phải đóng cửa.

Trong ngày đầu tiên phong tỏa, các đường phố, địa điểm công cộng ở khắp Tây Ban Nha trở nên vắng vẻ. Tại Madrid, cảnh sát đeo khẩu trang tuần tra nhắc nhở, hoặc dùng thiết bị không người lái để giám sát việc đi lại của dân.

Hơn 7.000 binh sĩ cũng đã được huy động để khử trùng các bến tàu, nhà ga. Lực lượng y tá, bác sĩ quân y cũng đã được lệnh trực chiến để chi viện cho các bệnh viện trên toàn quốc.

Dự kiến trong ngày 16-3, chính phủ Tây Ban Nha sẽ thông qua gói cứu trợ khẩn cấp trị giá 18 tỉ euro để trợ giúp các ngành kinh tế đang bị dịch ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm