COVID-19: Tàu sân bay Pháp nghi nhiễm, phải quay về cảng

Hãng tin AFP dẫn lời Bộ Quốc phòng Pháp ngày 8-4 cho biết tàu sân bay Charles de Gaulle của nước này đã phải quay về cảng sớm sau khi có thành viên trong thủy thủ đoàn lộ dấu hiệu mắc COVID-19.

"Vào hôm nay, một đội tầm soát với các thiết bị kiểm tra sẽ được gửi lên tàu nhằm điều tra các ca nghi nhiễm và hạn chế sự lây lan của virus trên tàu" - thông cáo của Bộ Quốc phòng Pháp cho biết.

Tàu sân bay Charles de Gaulle. Ảnh: WIKIPEDIA

Khoảng 40 thủy thủ trên tàu đã được giám sát y tế và các cá nhân có dấu hiệu nhiễm bệnh đã được cách ly. Hiện tại, chưa có thủy thủ nào có triệu chứng nặng.

Trước đó, tàu sân bay này đã được triển khai đến Đại Tây Dương nhằm tham gia huấn luyện cùng NATO. Tàu đã được lên kế hoạch đến Địa Trung Hải, song phải quay về Pháp sớm vì nghi nhiễm dịch.

"Chúng tôi quyết định đưa tàu trở về cảng tại Toulon và dự kiến sẽ cập bến vào ngày 23-4" - Bộ Quốc phòng Pháp nói trong thông cáo.

Tàu sân bay Charles de Gaulle là soái hạm của Hải quân Pháp. Đây là tàu sân bay hạt nhân đầu tiên của Pháp và là tàu sân bay hạt nhân duy nhất được đóng bên ngoài nước Mỹ.

Tàu có chiều dài 261 m, rộng 64 m và có thể mang theo 30-40 máy bay cùng thủy thủ đoàn gần 2.000 người.

Tính tới nay, đã có năm tàu sân bay trên thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tàu sân bay USS Theodore Roosevelt bị ảnh hưởng nặng nhất với ít nhất 155 ca dương tính.

Ba tàu sân bay khác của Mỹ cũng bị ảnh hưởng, bao gồm USS Ronald Reagan (triển khai ở Nhật), USS Carl Vinson và USS Nimitz (neo ở cảng nhà tại Mỹ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm