COVID-19 sẽ tồn tại song song với người như một dạng cúm mới

Một bác sĩ ở Trung Quốc đưa ra dự đoán rằng virus COVID-19 có thể sẽ trở thành một bệnh thông thường, tồn tại với con người hằng ngày như bệnh cúm, South China Morning Post đưa tin.

Bác sĩ Wang Chen, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Trung Quốc, hôm 19-2 nói với đài truyền hình nhà nước Trung Quốc rằng virus COVID-19 có thể trở thành một căn bệnh tồn tại lâu dài với con người như bệnh cúm.

Một người đeo mặt nạ chống độc, trùm nylon kín đầu để ngăn chặn lây virus COVID-19. Ảnh: REUTERS

Ông cũng phân tích rõ rằng virus COVID-19 này khác với loại virus gây ra hội chứng hô hấp cấp tính nghiêm trọng (SARS), dù cả hai đều dễ lây lan và gây tử vong.

Điều đáng mừng rằng ông Wang cho biết tỉ lệ mắc mới và tử vong trên Trung Quốc đại lục hiện đã giảm, dù không rõ liệu dịch đã đạt đến đỉnh điểm hay chưa, chỉ bình luận rằng các biện pháp phòng ngừa vẫn nên được tiến hành để ngăn chặn sự lây lan.

Theo số liệu từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận tính đến 10 giờ 45 phút sáng 20-2, có 2.126 người tử vong vì COVID-19, 75.725 ca nhiễm. Các cơ quan y tế Trung Quốc cũng cho biết có 16.233 bệnh nhân đã được xuất viện sau khi điều trị và cho kết quả âm tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm