COVID-19 Mỹ: Hơn ngàn người chết 1 ngày, tính dừng bay nội địa

Theo số liệu từ trang web thống kê Worldometer, tính đến 11 giờ 30 tối 1-4 (giờ bờ Đông Mỹ, tức 10 giờ 30 sáng 2-4 giờ Việt Nam), số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ lên tới 215.215, trong đó 5.110 người đã chết.

Như vậy trong hơn 20 tiếng đồng hồ Mỹ tăng tới hơn 26.000 ca nhiễm và tới 1.055 người chết - con số tử vong hằng ngày cao kỷ lục ở Mỹ kể từ đầu dịch.

Với các con số kinh hoàng này, Mỹ vẫn đang là nước có dịch nghiêm trọng nhất thế giới.

 

Các nhân viên đẩy một thi thể bên ngoài Bệnh viện Brooklyn ở New York (Mỹ). Ảnh: REUTERS

 

Bang New York là nơi có dịch nghiêm trọng nhất tại Mỹ, với gần một nửa tổng số ca nhiễm và 40% số ca tử vong cả nước.

Ngày 1-4, Thống đốc bang New York - ông Andrew Cuomo phàn nàn người dân nơi đây “ích kỷ” khi không chịu ở nhà, đồng thời ra lệnh kiểm soát chặt chẽ hơn các cuộc tụ tập công cộng.

Ông Cuomo yêu cầu cảnh sát TP New York thực thi các quy định về giữ khoảng cách xã hội quyết liệt hơn, theo hãng tin Reuters.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 1-4 cho biết ông đang xem xét kế hoạch cho dừng các chuyến bay nội địa tới các điểm nóng COVID-19 tại Mỹ.

“Chúng tôi chắc chắn đang xem xét nhưng khi làm điều đó cũng có nghĩa là bạn đang kìm hãm một ngành công nghiệp rất cần thiết" - Tổng thống Trump nói trong buổi họp báo về COVID-19 tại Nhà Trắng ngày 1-4.

Kế hoạch trên có khả năng sẽ dẫn tới việc đóng các tuyến giao thông đường hàng không tới những sân bay ở New York, New Orleans và Detroit, những khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nề vì COVID-19.

Trước đó, Tổng thống Trump đã cảnh báo về hai tuần “rất, rất đau thương” phía trước với Mỹ khi các chuyên gia y tế dự đoán số người chết vì COVID-19 tại Mỹ có thể lên đến 100.000-240.000.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm