COVID-19 lây cả đến cọp trong sở thú ở New York

Hãng tin AP ngày 6-4 dẫn lời đại diện sở thú Bronx Zoo thuộc Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã Mỹ (WCS) tại TP New York cho biết một con cọp cái bốn tuổi giống Malaysia tên Nadia ở đây vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19.

Con vật bị nhiễm bệnh từ một nhân viên của sở thú và bắt đầu xuất hiện triệu chứng như ho khan vào ngày 27-3. Trước đó, sở thú đã đóng cửa không đón khách từ ngày 16-3 theo yêu cầu của chính quyền địa phương

Cọp Nadia trong sở thú Bronx Zoo ngày 2-4. Ảnh: CNBC 

Ngoài Nadia còn khoảng năm con cọp và sư tử khác cũng có dấu hiệu nhiễm COVID-19 nhưng chưa rõ đã được xét nghiệm chưa, đài CNNcho hay.

"Ngoài dấu hiệu biếng ăn, các con vật bị ảnh hưởng đều khỏe mạnh và hợp tác với nhân viên trong quá trình chăm sóc. Hiện chưa có thông tin COVID-19 có lây lan trong các cá thể thuộc họ nhà mèo hay không vì mỗi loài sẽ có cách phản ứng khác nhau. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ" - đại diện sở thú Bronx Zoo thông báo. 

Về phía WCS, tổ chức này cho biết đã áp dụng các biện pháp phòng ngừa phù hợp cho tất cả nhân viên chăm sóc trong bốn sở thú của WSC để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. 

Đây được cho là ca nhiễm COVID-19 ở động vật đầu tiên tại Mỹ. Trước đó, đã xuất hiện một số ca nhiễm COVID-19 ở thú nuôi như chó, mèo tại Hong Kong và một con mèo ở Bỉ.

Đến tối 5-4 (giờ địa phương), Mỹ ghi nhận 336.673 ca nhiễm COVID-19 với 9.616 người tử vong. New York tiếp tục là bang có tình hình dịch diễn biến nghiêm trọng nhất khi có tới 123.018 bệnh nhân và 4.159 người thiệt mạng. 

Thống đốc Cuomo cho biết hiện đang thử nghiệm nhiều phương pháp điều trị  cũng như vaccine ngừa COVID-19. Các biện pháp điều trị đang được thử nghiệm bao gồm sử dụng huyết tương, kháng thể và hydroxychloroquine - một loại thuốc chống sốt rét.   

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm