COVID-19 Iran: Tỉ lệ chết cao nhất, huy động Vệ binh Cách mạng

Iran đã ghi nhận tổng cộng 54 người tử vong trong số 978 ca nhiễm COVID-19 và kêu gọi người dân nên ở nhà và tránh ra ngoài khi không cần thiết, hãng tin Reuters ngày 1-3 cho biết.

Trong vòng 24 giờ, Iran đã ghi nhận thêm 11 trường hợp tử vong và 385 ca nhiễm mới virus COVID-19.

Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran cũng được triển khai tại nhiều nơi trên cả nước để hỗ trợ kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. 

Người dân Tehran đeo khẩu trang khi ra ngoài để phòng dịch COVID-19. Ảnh: AP

Người phát ngôn Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur kêu gọi người dân nên ở nhà và tránh ra ngoài khi không cần thiết.

Bắt đầu từ ngày 3-3, Iran sẽ triển khai khoảng 300.000 đội nhân viên y tế đến từng nhà dân kiểm tra sàng lọc để phát hiện đối tượng nghi nhiễm COVID-19.

Một tướng lĩnh thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng cho biết: "Chúng tôi đã thành lập các trung tâm trên khắp cả nước để hỗ trợ người dân ngăn chặn virus lây lan", theo hãng tin Press TV.

Người này cũng kêu gọi người dân tuân thủ các khuyến cáo của các quan chức y tế Iran và kêu gọi cả nước cùng chung sức chống lại dịch bệnh.

Iran hiện là nước có số trường hợp tử vong và tỉ lệ tử vong vì COVID-19 cao nhất thế giới và là ổ dịch lớn thứ ba bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Đặc biệt, một số quan chức cấp cao như Thứ trưởng Bộ Y tế Iraj Harirchi và Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar đã được xác nhận nhiễm bệnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm