COVID-19: Hong Kong ra lệnh cấm công dân Hàn Quốc nhập cảnh

Theo ghi nhận của tờ South China Morning Post, chính quyền đặc khu tối 24-2 đã nâng mức cảnh báo du lịch Hàn Quốc lên mức báo động đỏ và khuyến nghị người dân không nên đến Hàn Quốc trong thời gian này.

Giới chức đặc khu cũng chính thức cấm tất cả du khách đến từ Hàn Quốc hoặc đã từng đến Hàn Quốc trong 14 ngày gần nhất nhập cảnh vào Hong Kong. Lệnh cấm có hiệu lực từ 6 giờ sáng 25-2. Người Hong Kong trở về từ Hàn Quốc, nhất là từ hai vùng dịch Daegu và Cheongdo, cũng sẽ bị cách ly và theo dõi để ngăn COVID-19 lây lan. 

Nhân viên y tế di chuyển dụng cụ khử trùng trên đường phố Hong Kong (Ảnh chụp ngày 21-2). Ảnh: CNN

Cũng trong ngày 24-2, ba công ty du lịch lớn của Hong Kong đã tuyên bố hủy tất cả chuyến đi Hàn Quốc từ thời điểm này cho đến hết tháng 3. Quyết định này ảnh hưởng đến hơn 2.200 khách du lịch đã lên kế hoạch du lịch Hàn Quốc.

Cụ thể, EGL Tours cho biết sẽ hủy tất cả tour du lịch khởi hành đến Hàn Quốc từ ngày 25-2 đến 31-3 với 900 khách. Tương tự, Hồng Thái Travel và Wing On Travel cũng hủy các chuyến đi đến cuối tháng 3 với 1.300 khách, bắt đầu từ ngày 24-2.

Cả ba nhà khai thác trên đều khẳng định việc hủy tour là nhằm bảo vệ sức khỏe của khách hàng và nhân viên. Khách nào đã đăng ký có thể sắp xếp lại trong vòng sáu tháng hoặc được hoàn lại tiền sau khi trừ các khoản phí hành chính.

Tính đến sáng 25-2, Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ghi nhận nước này đã có 833 ca nhiễm COVID-19 với tám trường hợp tử vong, cao thứ hai thế giới sau Trung Quốc đại lục. 

COVID-19: Lo ngại ổ dịch mới ở Hàn Quốc
COVID-19: Lo ngại ổ dịch mới ở Hàn Quốc
(PL)- Việc số người nhiễm tăng theo cấp số nhân những ngày qua cho thấy dịch chưa có dấu hiệu chạm đỉnh và có thể tiếp tục bùng phát ở quy mô lớn hơn trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm