COVID-19 Hàn Quốc: Sốt ruột lo nhiễm công sở, nhiễm nhập cảnh

Tính đến sáng 12-3 Hàn Quốc đã có 66 ca tử vong vì COVID-19, hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC). Người chết chủ yếu là người cao tuổi có bệnh nền.

Hàn Quốc sáng 12-3 thông báo 114 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm nước này lên 7.869. Con số này giảm nhiều so với số ca nhiễm mới hôm qua là 242, đồng thời được cho là thấp nhất trong hai tuần qua,Yonhap đưa tin.

Một gia đình đeo khẩu trang đang đi qua một con đường mòn ở quận Cheongdo, Gyeongsang Bắc (Hàn Quốc). Ảnh: REUTERS

Theo KDCD, trong 114 trường hợp nhiễm mới, có 73 trường hợp ở TP Daegu và tám trường hợp ở tỉnh Gyeongsang Bắc. Tổng số trường hợp được xác nhận ở TP Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc hiện nay lần lượt là 5.867 và 1.143.

Tốc độ lây nhiễm ở Hàn Quốc bắt đầu có dấu hiệu chậm lại sau khi các cơ quan y tế nước này hoàn thành xét nghiệm 210.000 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa - trung tâm lây nhiễm dịch COVID-19. Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn cảnh giác cao về các cụm lây nhiễm mới, chẳng hạn như trung tâm quận Guro của Seoul.

Dù tốc độ nhiễm trong nước có dấu hiệu giảm nhưng Hàn Quốc lại đang đối phó nỗi lo lây nhiễm trong công sở, đặc biệt sau khi phát hiện một ổ dịch cả 102 người nhiễm tại một trung tâm chăm sóc khách hàng qua điện thoại của một công ty bảo hiểm ở Seoul.

Chưa hết, Hàn Quốc cũng đang lo tình trạng nhiễm nhập cảnh, sau khi có một số ca nhiễm từ châu Âu - đặc biệt từ Ý trở về.

Tổ chức Y tế Thế giới ngày 11-3 đã tuyên bố rằng COVID-19 là đại dịch toàn cầu, do số người chết vì căn bệnh này đã lên gần 4.300 ca, với số người nhiễm bệnh lên đến 118.000 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm