COVID-19 Hàn Quốc: Sau 1 ngày giảm, ca nhiễm mới tăng trở lại

Trong ngày 10-3, Hàn Quốc có sáu trường hợp tử vong và 242 ca nhiễm mới virus gây dịch COVID-19, có thêm 41 bệnh nhân được xuất viện, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tới hết ngày 10-3, Hàn Quốc đã phát hiện tổng cộng 7.755 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 60 bệnh nhân tử vong và 288 bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Hàn Quốc là ổ dịch lớn thứ tư trên thế giới, sau Trung Quốc, Ý và Iran và có tỉ lệ tử vong thấp hơn nhiều so với ba nước trên. 

Tòa nhà Korea Building, nơi có ổ dịch lớn nhất thủ đô Seoul. Ảnh: YONHAP

Nhà thờ Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở TP Daegu vẫn là ổ dịch lớn nhất (chiếm 63% số ca nhiễm) và số ca nhiễm mới không có dấu hiệu giảm. Trong ngày 10-3, Daegu phát hiện 131 ca nhiễm mới và chiếm 5/6 ca tử vong mới ở Hàn Quốc. Tỉnh Bắc Gyeongsang ở lân cận phát hiện 18 trường hợp.

Thủ đô Seoul đang đối mặt với nguy cơ trở thành ổ dịch mới khi có 52 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ, mức tăng cao nhất ở thành phố này kể từ khi phát hiện ca bệnh đầu tiên.

Nỗ lực kiểm soát ổ dịch tại Seoul

Seoul hiện đã phát hiện tổng cộng 193 ca bệnh, có 37 người đã được chữa khỏi và chưa có người tử vong. Một trung tâm hỗ trợ khách hàng qua điện thoại ở tầng 11 của tòa nhà Korea Building là ổ dịch lớn nhất ở thành phố này, chiếm 93 ca nhiễm - bao gồm hai người là tín đồ Tân Thiên Địa.

Thị trưởng Seoul, ông Park Won-soon cho biết thêm chưa phát hiện ca bệnh nào ở các tầng khác của tòa nhà trên. Tổng cộng 553 nhân viên làm việc ở tầng 7, 8, 9 của tòa nhà đang tiếp tục được kiểm tra sàng lọc.

Chính quyền thành phố đã đóng cửa 12 tầng dưới cùng của tòa nhà, bao gồm một trung tâm dịch vụ tiệc cưới và một cửa hàng Starbucks. Người dân sống ở tầng 13 đến tầng 19 của tòa nhà cũng đang được giám sát chặt chẽ.

"Thành phố Seoul sẽ đảm bảo hành động một cách minh bạch và tỉ mỉ để sự lây nhiễm ở trung tâm hỗ trợ khách hàng qua điện thoại không phát triển như trường hợp ở TP Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang" - ông Park nói.

Thủ tướng Chung giục Quốc hội thông qua ngân sách bổ sung

Phát biểu ngày 11-3, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun tiếp tục thúc giục Quốc hội nhanh chóng thông qua dự luật bổ sung ngân sách để phòng, chống dịch COVID-19. 

Thủ tướng Chung Sye-kyun phát biểu trước ủy ban đánh giá ngân sách của Quốc hội Hàn Quốc ngày 11-3. Ảnh: YONHAP

"Hiện đang là lúc khẩn cấp hơn bao giờ hết để giảm tác động của dịch COVID-19 lên nền kinh tế và đời sống của người dân và tích cực đối phó với các rủi ro gây bất lợi cho nền kinh tế" - ông Chung phát biểu trước ủy ban đánh giá ngân sách của Quốc hội Hàn Quốc.

"Đối với việc bổ sung ngân sách, sự kịp thời là rất quan trọng" - Thủ tướng Hàn Quốc nhấn mạnh. Ông cho rằng nếu không hành động sớm, sự phục hồi của nền kinh tế sẽ bị chậm đi và có thể tạo ra những tổn thất lớn hơn.

Chính phủ Hàn Quốc đã đề xuất bổ sung thêm 11,7 ngàn tỉ won (khoảng 227,5 ngàn tỉ đồng) để nỗ lực phòng ngừa dịch bệnh lây lan và giảm tác động tới nền kinh tế.

Bốn đảng lớn tại nước này đã cơ bản đồng ý về dự luật trên và cho biết sẽ thông qua nó trong phiên họp Quốc hội bất thường đang diễn ra trong tuần này và đầu tuần sau.

Tính đến trưa 11-3, toàn thế giới có hơn 117.700 ca nhiễm COVID-19, gần 4.300 trường hợp tử vong và gần 65.900 bệnh nhân đã được chữa khỏi, theo báo South China Morning Post

Tình hình dịch COVID-19 tính đến trưa 11-3
Tình hình dịch COVID-19 tính đến trưa 11-3
(PLO)- Tổng thống Trump khẳng định không có triệu chứng của COVID-19 và hoàn toàn khỏe mạnh. Trung Quốc có số ca nhiễm "nhập khẩu" tiếp tục tăng. Ý đề nghị Trung Quốc hỗ trợ chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm