COVID-19 Đức: Không đóng cửa biên giới, có đối sách riêng

Tuyên bố của bộ trưởng Đức được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm và tử vong vì COVID-19 tiếp tục tăng mạnh ở Ý - tâm dịch COVID-19 ở châu Âu.

Đối sách của Đức: Làm chậm sự lây lan của virus

Trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh Deutschlandfunk ngày 11-3, ông Spahn cho biết trọng tâm phương pháp tiếp cận dịch bệnh hiện nay của Đức là làm chậm sự lây lan của virus để giảm thiểu gánh nặng cho hệ thống y tế đất nước.

“Con virus này ở Đức, nó ở châu Âu. Đó là ý nghĩ mà chúng ta phải làm quen. Nó vẫn sẽ lan rộng ngay cả khi bạn đóng tất cả biên giới. Sớm muộn gì bạn cũng phải cho người vào hoặc ra rồi nó bắt đầu lan rộng trở lại” - ông nói.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn. Ảnh: BILD

Các chuyên gia ước tính tỉ lệ tử vong do virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong một hệ thống chăm sóc sức khỏe tiên tiến như Đức ở mức 0,1%-0,7%, ông nói.

Mặc dù Đức có nhiều giường chăm sóc đặc biệt nhất tính theo đầu người ở châu Âu nhưng hệ thống y tế của nước này có thể nhanh chóng quá tải nếu virus lây lan quá nhanh.

Để tránh điều đó, ông Spahn nói rằng các sự kiện lớn như các trận bóng đá phải bị hủy bỏ, ông nói. Mỗi cá nhân nên chú ý đến nguy cơ dịch bệnh lây lan trong hành vi của họ, bằng cách không đi dự các buổi hòa nhạc hay xem phim hoặc trong việc chào hỏi cha mẹ hoặc ông bà vốn dễ bị tổn thương hơn do tuổi tác.

Ông bày tỏ sự kinh ngạc khi trận đấu bóng đá giữa hai đội Union Berlin và Bayern Munich dự kiến diễn ra vào ngày 14-3 tới không bị hủy bỏ.

Tuyên bố gây sốc của Thủ tướng Angela Merkel

Tuyên bố của ông Spahn được đưa ra một ngày sau khi Thủ tướng Angela Merkel đưa ra một tiên lượng nghiêm trọng về khả năng nhiễm COVID-19 của người Đức.

Phát biểu tại Quốc hội Đức ngày 10-3, bà Merkel nói rằng 60%-70% dân số Đức có thể nhiễm virus Corona tại một thời điểm nào đó, theo tờ Bild.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: AP

Tờ báo Đức cho biết khi bà Merkel đưa ra thông tin trên trong cuộc họp Quốc hội, hội trường cơ quan lập pháp cao nhất của Đức “rơi vào im lặng”.

Hiện Đức có 1.296 ca nhiễm và hai trường hợp tử vong vì COVID-19.

Bà Merkel tiếp tục nói với các nhà lập pháp rằng nhiều sự kiện và các cuộc tụ tập đông người có thể bị hủy bỏ, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh.

Việc hoãn các hoạt động nghị viện cũng là một khả năng, nhà lãnh đạo Đức nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm