COVID-19: Campuchia phong tỏa 8 tỉnh giáp biên giới Thái Lan

Theo hãng tin Reuters, Campuchia sẽ tiến hành một đợt phong tỏa ở tám tỉnh giáp với Thái Lan từ nửa đêm ngày 29-7 nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 với biến thể Delta ở quốc gia Đông Nam Á này.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã ký sắc lệnh vào cuối ngày 28-7 về việc phong tỏa, yêu cầu người dân không rời khỏi nhà của họ, không tụ tập đông đúc hay tiến hành các hoạt động kinh doanh, ngoại trừ những người làm việc tại các hãng hàng không.

Nhân viên y tế Campuchia tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho một người dân ở Phnom Penh, vào ngày 1-5. Ảnh: REUTERS

"Việc phong tỏa tạm thời nhằm mục đích ngăn chặn sự lây nhiễm COVID-19 trên cộng đồng trước sự xuất hiện của của biến thể Delta" - ông Hun Sen thông báo trên trang Facebook của mình.

“Các trạm kiểm soát biên giới với Thái Lan cũng sẽ bị đóng cửa ngoại trừ việc vận chuyển hàng hóa và trong các trường hợp khẩn cấp” - Thủ tướng Hun Sen cho biết, thêm rằng việc phong tỏa sẽ kéo dài đến ngày 12-8.

Các tỉnh bị phong tỏa bao gồm Koh Kong, Pursat, Battambang, Pailin, Banteay Meanchey, Oddar Meanchey, Preah Vihear và Siem Reap, Reuters đưa tin.

Campuchia đã kiểm soát được phần lớn tình hình dịch bệnh tại nước này vào năm ngoái, song đợt bùng phát mới vào cuối tháng 2 đã khiến tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này tăng lên tới 75.152 người, với 1.339 bệnh nhân đã tử vong.

Nước láng giềng Thái Lan cũng đã phải đối mặt với một đợt bùng phát dịch dữ dội do biến thể Delta gây ra và đã liên tục ghi nhận số ca nhiễm hàng ngày cao kỷ lục trong những tuần gần đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm