COVID-19 Campuchia: 12 ca nhiễm, có bé trai người Pháp 4 tháng

Kênh truyền hình Channel News Asia dẫn tin từ Bộ Y tế Campuchia cho biết trong ngày 15-3 nước này có thêm bốn ca nhiễm COVID-19. Trong đó có một người Pháp cùng con trai bốn tháng tuổi và hai người Campuchia.

Bô Y tế Campuchia cho biết bé trai bốn tháng tuổi bị nhiễm COVID-19 là con của một người Pháp 35 tuổi có tên Michelle Dizon Cruz. Ông Cruz đã bay từ Pháp đến Phnom Penh có quá cảnh tại Singapore, và đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 hôm 15-3.

Rất may, vợ người này có kết quả âm tính với COVID-19. Hiện vợ và con trai bốn tháng tuổi vẫn đang được cách ly và theo dõi, theo báo The Phnom Penh Post.

Tờ The Phnom Penh Post cũng cho biết 24 hành khách đi cùng người đàn ông người Pháp này cũng đang được theo dõi và tiến hành các xét nghiệm COVID-19.

Người dân Campuchia đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Ảnh: REUTERS

Ngoài hai ca nhiễm là cha con người Pháp còn có hai người Campuchia khác theo đạo Hồi ở tỉnh Preah Vihear cũng dương tính với virus gây dịch COVID-19 sau khi trở về từ một lễ hội tôn giáo gần thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) hôm 29-2.

Trước đó, Sở y tế tỉnh Preah Vihear nói rằng có 10 người Campuchia tham dự lễ hội tại Malaysia và đã được xét nghiệm. Kết quả, hai người nhiễm COVID-19 và tám người đang được cách ly.

Tính đến trưa 16-3, Campuchia có tổng cộng 12 ca nhiễm, chưa có trường hợp tử vong nào.

Channel News Asia cho biết Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã ra lệnh công dân không đi du lịch tới châu Âu, Mỹ và Iran. Đây được xem là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Ông cũng ra lệnh kiểm tra và cách ly 14 ngày đối với những ai trở về Campuchia từ châu Âu, Mỹ và Iran.

Nhân viên y tế khử trùng tại một trường quốc tế ở quận Koh Pech (đảo Kim Cương), thủ đô Phnom Penh (Campuchia). Ảnh: THE PHNOM PENH POST

Trong một diễn biến khác, tờ Khmer Times cho biết bộ trưởng Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia cho biết đóng cửa tất cả trường học trên toàn đất nước do dịch COVID-19.

Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao sẽ cử một đội chống dịch COVID-19 theo dõi và báo cáo sự cố cho nhân viên giáo dục, học sinh và cung cấp thông tin đến bộ hằng ngày.

Các bậc phụ huynh, người giám hộ phải yêu cầu con em mình ở nhà, thực hiện việc học từ xa, chăm sóc và giữ cho trẻ em tránh những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao như bơi lội hay khu vui chơi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm