COVID-19 Anh: Ca chết trong ngày giảm, nữ hoàng vẫn khỏe

Báo Evening Standard ngày 26-3 đưa tin số người nhiễm COVID-19 ở nước này là 9.529 trường hợp, trong đó có 463 bệnh nhân đã tử vong, theo thông báo của Bộ Y tế và chăm sóc xã hội Anh.

Tuy nhiên, thông báo của Bộ Y tế Anh đưa ra chưa phải là thống kê về tình hình dịch COVID-19 ở Anh trong 24 giờ của ngày 25-3.

So với cuối ngày 24-3, số người chết vì COVID-19 ở Anh tăng 41 trường hợp. Đây là mức thấp nhất kể từ sau ngày 20-3 và chỉ bằng một nửa số trường hợp tử vong trong ngày 24-3.

Cũng theo thông báo của cơ quan này, có tổng cộng 97.019 người dân ở Anh đã được xét nghiệm COVID-19, trong đó có 87.490 người cho kết quả âm tính.

Theo báo South China Morning Post, Anh đang là ổ dịch lớn thứ chín thế giới và lớn thứ sáu châu Âu.

Anh là nước có số người chết vì COVID-19 cao thứ tư châu Âu, lớn hơn số ca tử vong ở hai ổ dịch lớn hơn là Đức (31.554 ca nhiễm - 149 ca tử vong) và Thụy Sĩ (9.765 ca nhiễm - 103 ca tử vong).

Trung tâm hội nghị ExCeL, nơi sẽ trở thành bệnh viện dã chiến 4.000 giường bệnh. Ảnh: NHS

Một trong những trường hợp nhỏ tuổi nhất được ghi nhận là một phụ nữ 21 tuổi, sống ở hạt Buckinghamshire, bị phát hiện nhiễm COVID-19 hôm 21-3, báo Sky News ngày 25-3 đưa tin.

Viết trên Twitter, một người thân của bệnh nhân trên cho biết: "Con bé không có bệnh lý nền. Cháu gái yêu quý của tôi đã qua đời với những cơn đau không thể tưởng tượng nổi".

Người này cũng kêu gọi người dân Anh không nên chủ quan và hãy tuân theo các khuyến cáo của chính phủ bởi vì "virus không lây lan, chính chúng ta đang lây lan virus".

Trước đó, một bệnh nhân nam 18 tuổi đã tử vong vì COVID-19 hôm 23-3 nhưng người này có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Nữ bệnh nhân 21 tuổi vừa qua đời là trường hợp nhỏ tuổi nhất ở Anh tử vong vì COVID-19 dù không có vấn đề về sức khỏe từ trước.

Trong cùng ngày 25-3, Đại sứ quán Anh tại Budapest (Hungary) thông báo Phó Đại sứ Steven Dick, 37 tuổi, đã qua đời ở Hungary sau khi nhiễm COVID-19, theo hãng tin Reuters.

"Tôi vô cùng đau buồn trước cái chết của ông Steven và cảm thương trước nỗi đau của bố mẹ ông ấy" - Ngoại trưởng Anh Dominic Raab viết trong thông báo của Bộ Ngoại giao nước này.

"Ông Steven là một nhà ngoại giao tận tụy và đại diện cho đất nước của mình với sự khéo léo và niềm đam mê mãnh liệt. Ông sẽ được tất cả những người từng biết hoặc từng làm việc chung nhớ đến" - Ngoại trưởng Raab viết tiếp.

Trường hợp của phó đại sứ Anh là ca tử vong thứ 10 tại Hungary, theo Reuters.

Nữ hoàng Anh chào mừng hàng trăm ngàn người tình nguyện chống dịch

Sau khi thái tử Charles dương tính với virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19, điện Buckingham xác nhận nữ hoàng Elizabeth đệ nhị đang có tình trạng sức khỏe tốt. Lần cuối cùng nữ hoàng tiếp xúc với thái tử Charles là ngày 12-3, theo Reuters.

Theo Evening Standard, nữ hoàng Elizabeth đệ nhị đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Boris Johnson thay vì gặp mặt trực tiếp hằng tuần như trước kia.

Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị và Thủ tướng Anh Boris Johnson điện đàm ngày 25-3. Ảnh: TWITTER

Trong cuộc điện đàm, bà gửi lời tán dương đến hơn hàng trăm ngàn người dân Anh đã tự nguyện đăng ký làm tình nguyện viên hỗ trợ Dịch vụ y tế quốc gia (NHS) trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Nữ hoàng nói: "Những tình nguyện viên luôn đóng một vai trò to lớn trong xã hội nhưng họ chưa bao giờ đông đảo đến thế trong những lúc khó khăn trước - và vì điều này, chúng tôi xin chào mừng các bạn".

Trước đó, Thủ tướng Johnson thông báo chỉ trong vòng 24 giờ sau thông báo tuyển tình nguyện viên cho NHS, đã có khoảng 405.000 người dân đăng ký.

Chương trình này mang tên "NHS của các bạn cần bạn" được đề ra để hỗ trợ khoảng 1,5 triệu người dễ bị tổn thương nhất trong đại dịch COVID-19 ở Anh.

Ngoài ra, gần 12.000 nhân viên NHS đã về hưu cũng sẵn sàng quay lại tham gia công tác chống dịch COVID-19 ở tuyến đầu.

Chính phủ cũng lên kế hoạch xây dựng một bệnh viện dã chiến với sức chứa 4.000 giường bệnh tại trung tâm ExCeL ở phía đông thủ đô London.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm