COVID-19: 15 người Mỹ bị cách ly ở Bethlehem - Palestine

Ngày 7-3, một người phát ngôn chính quyền Palestine xác nhận có 15 du khách người Mỹ đang phải chịu cách ly tại một khách sạn ở TP Bethlehem thuộc khu Bờ Tây.

“Có một đoàn 15 khách người Mỹ trong khách sạn. Họ vẫn ở đó và họ sẽ được đối xử theo các quy định cách ly như mọi người khác ở đó” - người phát ngôn chính quyền Palestine, ông Ibrahim Melhem, nói với hãng tin Reuters.

Cảnh sát Palestine bàn bạc trước khi di chuyển thực phẩm đến khách sạn cách ly người Mỹ tại Bethlehem ở Bờ Tây (Palestine) ngày 7-3. Ảnh: AFP

Truyền thông Israel cũng đưa tin khách sạn này bị cách ly sau khi có 7 du khách ngụ tại đây nghi nhiễm COVID-19, nhưng không nói cụ thể quốc tịch của các du khách này.

Bethlehem là TP ở khu Bờ Tây (Palestine) cách Jerusalem 10 km về phía nam, có chừng 25.000 dân, thu nhập chủ yếu nhờ du lịch. Những năm qua Israel liên tục lập các khu định cư Do Thái ở Bethlehem. Việc kiểm soát khu vực này chồng chéo và thỉnh thoảng xung đột giữa Palestine và Israel. Quyền kiểm soát của chính quyền Palestine khá hạn chế khi Israel kiểm soát toàn bộ lối vào Bờ Tây.

Cảnh sát Palestine tại Bethlehem trong khu Bờ Tây canh gác bên ngoài Nhà thờ Nativity - một điểm du lịch đang phải đóng cửa vì dịch COVID-19. Ảnh: REUTERS

Hãng tin Wafa dẫn số liệu Bộ trưởng Y tế Palestine Mai al-Kaila thông báo ngày 6-3 thì nước này có 16 ca nhiễm ở khu Bờ Tây, trong đó có chín ca ở Bethlehem.

Ngày 5-3m Thủ tướng Palestine Mohammad Shtayyeh tuyên bố tình trạng khẩn cấp khắp khu Bờ Tây, đóng cửa trường học, hạn chế đi lại với người dân địa phương, cấm du khách vào khu vực.

Khử trùng nhà thờ Nativity ở TP Bethlehem thuộc Bờ Tây (Palestine) ngày 5-3. Ảnh: REUTERS

Theo thông tin từ đài RT, hiện nhà chức trách Israel cũng cho phong tỏa toàn bộ Bethlehem, cấm cả người Israel lẫn Palestine ra vào. Bộ Quốc phòng Israel nói mình đưa ra biện pháp này “có hợp tác với chính quyền Palestine”.

Israel xác nhận có 25 ca nhiễm và đang cách ly hàng ngàn người.

 
Tình hình dịch COVID-19 tính đến trưa 8-3
Tình hình dịch COVID-19 tính đến trưa 8-3
(PLO)- Có 500 ca tử vong vì COVID-19 ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Ý cách ly 16 triệu người tới ngày 3-4. Bốn người chết trong vụ sập khách sạn cách ly COVID-19 tại Trung Quốc.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm