Cố vấn tổng thống Hàn Quốc lên tiếng về tình hình của ông Kim

Ngày 26-4 (giờ địa phương), cố vấn cấp cao về chính sách đối ngoại cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in - ông Moon Chung-in khẳng định quan điểm chính thức của Seoul về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đến nay là ông "vẫn sống khỏe mạnh", theo tờ The Washington Post.

"Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm rằng ông Kim Jong-un vẫn còn sống và khỏe mạnh. Ông ấy ở lại Wonsan từ hôm 13-4. Đến nay, chúng tôi không phát hiện bất cứ hoạt động khả nghi nào" - ông Moon nêu rõ. 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un hiện đang là tâm điểm của nhiều đồn đoán về tình trạng sức khỏe diễn biến xấu. Ảnh minh họa: CNN

Bình luận của ông Moon Chung-in đưa ra sau khi chuyên trang nghiên cứu về Triều Tiên 38 North (Mỹ) vừa dẫn nhiều ảnh vệ tinh phát hiện một đoàn tàu nghi là của ông Kim Jong-un xuất hiện ở khu nghỉ dưỡng tại Wonsan, miền Đông Triều Tiên giữa tin đồn nhà lãnh đạo này “ở ẩn dưỡng bệnh”.

Được biết những lo ngại về tình hình sức khỏe của ông Kim Jong-un gần đây liên tục xuất hiện sau khi ông vắng mặt trong lễ kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành hôm 15-4.

Ngày 20-4, đài CNN dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết Nhà Trắng đang theo dõi tin ông Kim đang trong tình trạng nguy kịch sau một ca mổ tim, song một số quan chức Hàn Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin này. 

Năm ngày sau, hãng tin Reuters đưa tin Trung Quốc đã cử một đoàn chuyên gia y tế sang Triều Tiên để hội chẩn tình trạng sức khỏe của Chủ tịch Kim Jong-un.

Truyền thông Triều Tiên đến nay không bình luận về sức khỏe của ông Kim Jong-un, thay vào đó đưa tin về các hoạt động của nhà lãnh đạo này.

Đơn cử, hãng tin KCNA mới đây đã đăng tải thông tin ông Kim gửi thư cám ơn Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Tờ Rodong Sinmun hôm 26-4 thì đưa tin ông Kim cám ơn các công nhân đang xây dựng TP Samjiyon - một trong những dự án phát triển tham vọng nhất mà Bình Nhưỡng đang theo đuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm