Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton có mặt ở Hà Nội

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton đã có mặt tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam để tham gia quá trình gặp thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn lời người phát ngôn của ông Bolton cho biết ngày 26-2.

Trước đó, có thông tin vị cố vấn nổi tiếng cứng rắn này sẽ không có mặt trong phái đoàn của ông Trump, vì tên ông không có trong danh sách Nhà Trắng soạn ra.

Tuy nhiên trong thư điện tử gửi Yonhap, ông Garrett Marquis, người phát ngôn của ông Bolton xác nhận ông Bolton đã có mặt ở Hà Nội trước khi ông Trump đến tối qua.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton (phải) đã đến Hà Nội trước khi Tổng thống Donald Trump (trái) đến tối qua. Ảnh: CNBC

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton (phải) đã đến Hà Nội trước khi Tổng thống Donald Trump (trái) đến tối qua. Ảnh: CNBC

Yonhap đã liên lạc Nhà Trắng và đặt câu hỏi liệu ông Bolton có tham gia mọi cuộc gặp giữa ông Trump với ông Kim hay không, và được trả lời: “Nhà Trắng chưa thông báo về nhân sự tham gia các cuộc gặp”.

Ông Bolton được biết đến như là người có quan điểm rất cứng rắn về Triều Tiên. Ông Bolton thời gian trước thường xuyên thể hiện sự bi quan về khả năng Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây ông Bolton đã có phần nhẹ nhàng hơn trong phát ngôn trong bối cảnh ông Trump muốn đến gần hơn với ông Kim Jong-un.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton (trái) đã đến Hà Nội để tham gia quá trình gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump (dưới, phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trên, phải). Ảnh: GT

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton (trái) đã đến Hà Nội để tham gia quá trình gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump (dưới, phải) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trên, phải). Ảnh: GT

Tuần trước, ông Bolton có lịch đến Hàn Quốc để đối thoại với những người đồng cấp Hàn Quốc và Nhật Bản về thượng đỉnh Mỹ-Triều, nhưng sau đó lại hủy chuyến đi để tập trung vào tình hình khủng hoảng chính trị ở Venezuela.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm