Cơ quan vũ trụ Nga mời giám đốc NASA thảo luận hợp tác chung

Theo hãng tin Sputnik, Tổng giám đốc Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos, ông Dmitry Rogozin thông báo hôm 25-5 rằng ông đã mời Giám đốc mới của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) Bill Nelson đến thăm Nga, để thảo luận về việc hợp tác trong vấn đề không gian.

"Người đứng đầu mới của NASA, ông Nelson, là một chuyên gia và người đáng được kính trọng. Tôi rất vui khi được gặp ông ấy. Chúng tôi đã mời ông ấy đến Nga và sẵn sàng thảo luận cởi mở và mang tính xây dựng về việc hợp tác của hai nước trong mọi vấn đề không gian" - ông Rogozin chia sẻ.

Tổng giám đốc Cơ quan Vũ trụ Nga Roscosmos thông báo đã mời Giám đốc mới của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) Bill Nelson đến thăm Nga. Ảnh: SPUTNIK

Tuyên bố của ông Rogozin được đưa ra sau khi Giám đốc NASA khẳng định trong một cuộc hội thảo trực tuyến rằng ông sẽ sớm nói chuyện với người đứng đầu Roscosmos bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo đó, ông Nelson nhận định Tổng giám đốc Cơ quan Vũ trụ Nga là một người "luôn kiên định về việc tiếp tục hợp tác với NASA trong vấn đề không gian".

Giám đốc mới của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) Bill Nelson. Ảnh: BBC

Ông Nelson, cựu Thượng nghị sĩ bang Florida, đã được Thượng viện Mỹ phê chuẩn vị trí Giám đốc tiếp theo của NASA vào đầu tháng 5, kế nhiệm một cựu thành viên khác của Quốc hội Mỹ là ông Jim Bridenstine, thành viên đảng Cộng hòa.

Giám đốc mới của NASA lớn lên gần Trạm vũ trụ Cape Canaveral. Khi đang là nghị sĩ đảng Dân chủ, ông đã được phóng lên vũ trụ trên tàu con thoi Columbia vào ngày 12-1-1986, Sputnik đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm