Có nhiều dấu tay dính máu trong container chứa 39 thi thể

Tối 25-10, các nguồn tin nói với tờ Mirror rằng đội khẩn cấp phản ứng có mặt đầu tiên tại hiện trường chiếc container chứa 39 thi thể tại Khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex (phía đông bắc London, nước Anh) đã phát hiện nhiều vết máu hình bàn tay trên những cánh cửa của container.

"Khi cánh cửa của container được mở ra, những người phản ứng đầu tiên đã bị sốc khi thấy hàng chục thi thể chồng chất lên nhau" - nguồn tin giấu tên nói với Mirror. Các nạn nhân có thể đã tử vong khoảng 3-4 giờ trước.

"Có những dấu tay dính máu dọc theo phía bên trong cánh cửa xe container, có thể họ đã đập cửa để kêu cứu" - người này cho biết thêm.

Cảnh sát và đội pháp y có mặt tại hiện trường chiếc xe container tử thần. Ảnh: PA

Cảnh sát và nhân viên y tế tại hiện trường cho biết ngoài các nạn nhân, không có hàng hóa trong container. Nguồn tin nói rằng các thi thể ở giai đoạn đầu co cứng, cho thấy hầu hết nạn nhân đã chết khi tài xế người Bắc Ireland Mo Robinson nhận container tại cảng Purfleet lúc 1 giờ 5 phút ngày 23-10.

Trước đó, container đã được đưa đi từ cảng Bỉ Zeebrugge bằng phà Clementine lúc 15 giờ ngày 22-10. Nó cập cảng Purfleet ở Anh lúc 0 giờ 30 sáng 23-10.

Tài xế Mo Robinson phát hiện 39 người đã chết khi mở cửa container tại Khu công nghiệp Waterglade, hạt Essex ngày 23-10 nên đã thông báo cho nhà chức trách. Cảnh sát tới hiện trường lúc 1 giờ 40. Họ bắt Robinson và ba nghi phạm với các cáo buộc ngộ sát và buôn người.

Một công tố viên nhà nước tại xã Boulogne-sur-Mer, Pháp đã nói với The Times rằng những người di cư đôi khi đã bị lừa rằng bên trong container sẽ không lạnh đến mức khiến họ bỏ mạng.

Ông nói rằng những kẻ buôn người đã thuyết phục người di cư bằng cách để nhiệt độ bên trong container ở mức -4 độ C và nói rằng nó không lạnh lắm, chỉ cần quấn khăn và mặc áo ấm thì mọi việc sẽ như bình thường.

Tuy nhiên, khi đến gần cảng, nhiệt độ bên trong sẽ được hạ xuống -20 độ C để qua mắt lực lượng biên giới vì bất cứ container nào có nhiệt độ tầm -4 độ C đều sẽ bị nghi ngờ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm