Cô Ivanka Trump định sẽ dự lễ nhậm chức của ông Biden

Tờ The Mirror đưa tin cô Ivanka Trump - ái nữ Tổng thống Donald Trump - đang lên kế hoạch tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày 20-1 nhằm nỗ lực cứu vãn “sự nghiệp chính trị” của mình.

Nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết cô Ivanka hy vọng sự xuất hiện của mình tại lễ nhậm chức của ông Biden sẽ thể hiện cô là một người “công minh” và hy vọng giúp cô "có thêm những người ủng hộ trong tương lai".

Người phụ nữ 39 tuổi là cố vấn cho cha của mình trong suốt thời gian Tổng thống Trump tại vị. Cô được cho là người đã thuyết phục ông lên tiếng chỉ trích những kẻ bạo loạn tại Điện Capitol hôm 6-1.

"Cô Ivanka lo lắng rằng sự nghiệp chính trị đầy hứa hẹn của cô ấy đang gặp nguy hiểm và cô ấy đang làm bất cứ điều gì có thể để cứu lấy danh tiếng của mình" - nguồn tin từ Nhà Trắng tiết lộ.

Tổng thống Donald Trump cùng con gái của mình - cô Ivanka Trump. Ảnh: THE MIRROR

Cũng theo nguồn tin, Tổng thống Trump có vẻ đã rất tức giận và mô tả quyết định của cô Ivanka là một "sự xúc phạm", đồng thời kêu gọi những thành viên khác trong gia đình tiếp tục ủng hộ ông.

"Tổng thống nói với con gái của mình rằng sự hiện diện của cô ấy tại lễ nhậm chức sẽ khiến cô mất đi hàng nghìn người ủng hộ và sẽ là quyết định tồi tệ nhất mà cô ấy có thể đưa ra" - The Mirror dẫn nguồn tin cho hay.

Ứng viên đảng Dân chủ Biden sẽ chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ vào ngày 20-1. Trong khi đó, Tổng thống Trump tuyên bố ông sẽ không tham gia sự kiện này nhưng khẳng định sẽ đảm bảo "một quá trình chuyển đổi quyền lực suôn sẻ, có trật tự và liền mạch".

Ái nữ Tổng thống Donald Trump - cô Ivanka Trump tại buổi vận động ở bang Georgia. Ảnh: REUTERS

Thường được nhắc đến là người mong muốn có sự nghiệp chính trị riêng mình, cô Ivanka được dự đoán sẽ chạy đua ghế thượng nghị sĩ hoặc vị trí Thống đốc bang Florida. 

Những đồn đoán về sự nghiệp hậu Nhà Trắng của cô Ivanka ngày càng nhiều hơn sau khi có thông tin cho rằng cô đã mua một khu đất trị giá 30 triệu USD để xây một ngôi nhà gần bãi biển Miami ở bang Florida hồi tháng 12-2020, và có thể đang xem xét tranh cử vào Thượng viện Mỹ.

Các anh chị em khác của cô Ivanka Trump cũng được cho là đang cân nhắc theo đuổi sự nghiệp chính trị. Tờ New York Times cho hay con dâu của Tổng thống Mỹ - cô Lara Trump - có thể sẽ tham gia cuộc đua vào Thượng viện Mỹ năm 2022 đại diện bang North Carolina.

Con trai cả Donald Trump Jr cũng được cho là đang cân nhắc việc tranh cử để tiếp quản Hiệp hội Súng trường Quốc gia Mỹ (NRA), theo hãng tin Business Insider.

Cô Ivanka Trump sẽ chạy đua thượng nghị sĩ?
Cô Ivanka Trump sẽ chạy đua thượng nghị sĩ?
(PLO)- Mua khu đất 30 triệu USD và chuyển về sống ở Florida, con gái Tổng thống Donald Trump - cô Ivanka Trump được dự đoán sẽ chạy đua ghế thượng nghị sĩ hoặc vị trí Thống đốc bang này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm