Có gì bên trong yến tiệc chào đón Tổng thống Trump?

Ông Trump và Đệ nhất phu nhân Melania được nữ hoàng chào đón tại Cung điện Buckingham trong ngày đầu tiên của chuyến thăm ba ngày cấp nhà nước tại Anh.

Toàn cảnh buổi Quốc yến ở cung điện Buckingham với sự tham dự của Tổng thống Trump, Nữ hoàng Elizabeth cùng các khách mời ngày 3-6. Ảnh: AP

Tham dự quốc yến cùng Tổng thống Mỹ có khoảng 170 khách mời trong đó có Thủ tướng Theresa May và chồng bà Philip, Hoàng tử xứ Wales Charles và Nữ công tước xứ Cornwall, Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge. Về phía Nhà Trắng có ái nữ Ivanka Trump. Ngoài ra, nhiều người Mỹ nổi tiếng đang sống ở Anh cũng được mời đến tham dự. Khách mời khi đến tham dự yến tiệc phải mặc trang phục màu trắng hoặc trang phục dân tộc.

Tại quốc yến, Tổng thống Trump ca ngợi Nữ hoàng Anh là "người phụ nữ vĩ đại, thể hiện tinh thần phẩm giá, trách nhiệm, lòng yêu nước hòa trong nhịp đập con tim của mỗi công dân Anh". 

Đáp lại, Nữ hoàng ca ngợi mối gắn kết giữa Anh và Mỹ. Theo bà, hai nước thống nhất với nhau về an ninh, di sản chung, có liên kết văn hóa sâu đậm và quan hệ kinh tế vững mạnh.

"Tôi tin tưởng rằng các giá trị và lợi ích chung sẽ tiếp tục đoàn kết chúng ta" -Nữ hoàng nâng ly chúc mừng và tuyên bố khai tiệc.

Tổng thống Trump và Nữ hoàng Elizabeth nâng ly chúc mừng và tuyên bố khai tiệc. Ảnh: AP

Được biết, Quốc yến được hoàng gia Anh lên kế hoạch từ 6 tháng trước và mất ba ngày để sắp xếp. Đích thân Nữ hoàng kiểm tra khâu chuẩn bị vào buổi chiều trước khi bữa tiệc diễn ra.

Thực đơn của bữa tiệc được ghi bằng tiếng Pháp với những món đặc sản đẳng cấp xứng tầm với tiệc quốc yến. Món khai vị là Filet cá bơn hấp ăn kèm với smoosse cải xoong, măng tây non kèm với nước sốt chervil.

Món chính là cừu Windsor nhồi với thảo mộc, ăn kèm với rau sống và nước sốt rượu. Món tráng miệng là bánh kem dâu kiểu Pháp tuyệt hảo.

Các đầu bếp hoàng gia đã trình Nữ hoàng 4 phương án thực đơn để bà lựa chọn và món ăn được chế biến ngay sát giờ khai tiệc để đảm bảo độ tươi ngon.

Tiệt thết đãi khi nào cũng sẵn sàng các loại trái cây tươi ngon cũng như các loại cà phê ngon nhất được phục vụ trong những ly sứ.

Mọi chi tiết trong phòng tiệc đều đòi hỏi sự tỉ mẩn. Các đĩa ăn được xếp cách nhau chính xác 18 inch (gần 46 cm), khoảng cách tính từ các ly đồ uống và ghế ngồi tới góc bàn cũng phải y hệt. Mỗi khách mời có 6 ly khác nhau dùng để uống nước, champagne, rượu vang đỏ và trắng, rượu vang tráng miệng và rượu pooctô.


Buổi tiệc gồm 170 khách mời sẽ được xếp theo bàn hình chữ U, với trung tâm là ghế dành cho tổng thống Trump và nữ hoàng. Ảnh: AFP

Những món đồ trang sức lộng lẫy, đắt tiền nhất được chọn cho buổi yến tiệc. Ảnh: AFP

Quan khách sẽ tận hưởng buổi tối tuyệt vời quanh một chiếc bàn lớn hình chữ U trong phòng khiêu vũ của Cung điện Buckingham, với tổng thống và nữ hoàng ngồi ở trung tâm.

Chiếc bàn được bày biện với nhiều đồ trang trí khác nhau. Các đĩa đựng đồ tráng miệng và chân nến làm bằng bạc và mạ vàng sang trọng, xen kẽ với những bộ ly tách đẳng cấp.

Mọi chi tiết trong phòng tiệc đều đòi hỏi sự tỉ mẩn. Các đĩa ăn được xếp cách nhau chính xác 18 inch (gần 46 cm), khoảng cách tính từ các ly đồ uống và ghế ngồi tới góc bàn cũng phải y hệt.  Ảnh: AFP

Một số hình ảnh quan khách đặc biệt tham dự buổi yến tiệc cùng nữ hoàng và Tổng thống Mỹ Donald Trump:

Tổng thống Trump cùng phu nhân Melania chụp hình lưu niệm cùng nữ hoàng và hoàng thân xứ Wales. Ảnh: AP

Có 16 thành viên hoàng gia Anh góp mặt tại quốc yến thết đãi Trump, trong đó có Công nương Kate. Cô đi vào phòng tiệc cùng Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. 

Hoàng tử William đi cạnh Thủ tướng Theresa May. Hoàng tử Harry, người trước đó ăn trưa cùng ông Trump, vắng mặt tại bữa tiệc. Công nương Meghan cũng không tham dự do bận chăm sóc con trai Archie mới sinh.

Đồng hành cùng ông Trump đến bữa tiệc là 4 người con lớn và vợ chồng của họ. Trong hình, con gái cả Ivanka (váy xanh) bước vào phòng tiệc. Chồng cô, Jared Kushner, anh trai Donald Jr, em trai Eric cùng vợ Lara và em gái út Tiffany cũng có mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm