Có 8 nạn nhân là người Mỹ trong vụ rơi máy bay ở Ethiopia

Hãng tin Reuters dẫn lời phát ngôn viên Asrat Begashaw của hãng hàng không Ethiopian Airlines cho biết  đã xác định được danh tính một số nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc sáng 10-3.

Trong số 157 người thiệt mạng có 32 người Kenya và 17 người Ethiopia, và 8 người Mỹ. Đài truyền hình Trung Quốc đưa tin có 8 hành khách nước này đi trên máy bay gặp nạn ở Ethiopia. 

Các hoạt động tìm kiếm thi thể nạn nhân đang được tiến hành. Ảnh: REUTERS

Theo phát ngôn viên Asrat Begashaw, hiện vẫn chưa xác định được danh tính của những nạn nhân còn lại đến từ 30 quốc gia.

Hãng hàng không Ethiopian Airlines xác nhận chuyến bay mang số hiệu ET302 khởi hành từ thủ đô Addis Ababa (Ethiopia) đến thủ đô Nairobi (Kenya), đã bị rơi gần thị trấn Bishoftu, cách Addis Ababa 62km về phía đông nam chỉ sau khi cất cánh được 6 phút.

Trên máy bay có 149 hành khách và tám thành viên phi hành đoàn. Hiện Giám đốc điều hành của hãng đang ở hiện trường vụ tai nạn và xác nhận không một nạn nhân nào sống sót.

Tài khoản Twitter chính thức của Thủ tướng Ethiopia và văn phòng Thủ tướng đã bày tỏ sự chia buồn với gia đình của những người mất tích.

"Văn phòng của Thủ tướng, thay mặt chính phủ và nhân dân Ethiopia, xin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới các gia đình đã mất người thân trên chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Ethiopia trên chuyến bay sáng nay", trang Twitter của văn phòng thủ tướng chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm