Chuyện cụ ông cảnh sát Mỹ 91 tuổi vẫn chưa có ý định về hưu

Nếu được hỏi bạn thấy mình ở đâu khi 91 tuổi, liệu tiếp tục đi làm mà không có kế hoạch nghỉ hưu có phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến? Có thể thấy khả năng rất lớn là không rồi. Tuy nhiên, đây lại là lựa chọn hoàn hảo của một cụ ông cảnh sát ở Mỹ.

Theo hãng tin Sputnik, ông LC "Buckshot" Smith đã là sĩ quan cảnh sát của bang Arkansas hơn 56 năm, và khi gần đến với sinh nhật lần thứ 92 của mình vào tháng 5, ông khẳng định mình sẽ nghỉ hưu "một khi Thiên Chúa tốt lành muốn như vậy".

Ông Smith, sống tại thị trấn nhỏ Camden ở Arkansas, giữ chức vụ cảnh sát trưởng trong 46 năm trước khi nghỉ hưu. Tuy nhiên khoảng thời gian nghỉ hưu của ông chỉ kéo dài trong vài tháng ngắn ngủi do ông nhận ra mình nhớ công việc nhiều đến mức nào và phải nhanh chóng quay trở lại.

Ông LC "Buckshot" Smith đã là sĩ quan cảnh sát của bang Arkansas hơn 56 năm. Ảnh: SPUTNIK

Cụ ông cảnh sát 91 tuổi nổi tiếng này được người dân khắp thị trấn yêu mến. “Mọi người đều sẽ dừng lại để nói chuyện khi họ nhìn thấy ông ấy” - một người dân cho hay.

Ông Smith tiết lộ ông yêu thích cảm giác phấn khích khi trở thành cảnh sát và đó là điều đã thôi thúc ông tham gia lực lượng này vào những năm 1960.

Mỗi tuần, ông được nghỉ ba ngày không phải trực. Và những ngày như vậy, ông thích đi dự lễ ở nhà thờ và dành thời gian với người bạn đời của mình, Sputnik đưa tin.

Khoảng thời gian nghỉ hưu của ông chỉ kéo dài trong vài tháng ngắn ngủi do ông nhận ra mình nhớ công việc nhiều đến mức nào và phải nhanh chóng quay trở lại. Ảnh: SPUTNIK

Ông Texann Shaised, một sĩ quan cảnh sát Arkansa, mô tả ông Smith là một người tận tâm. Ông nhớ lại thời điểm trước đây khi tuyết rơi dày đến nỗi vị sĩ quan 91 tuổi phải đi bộ trong tuyết khoảng ba dãy nhà để đến nơi làm việc, vì ông không thể lấy xe ra.

Được mô tả là một nhân viên an ninh không thể thiếu tại các lễ hội hàng năm ở TP Camden, một viên cảnh sát luôn công bằng và minh bạch, luôn giám sát toàn thị trấn và sẵn sàng có mặt khi có người cần trợ giúp, ông Smith là một thành viên đáng mến của lực lượng cảnh sát Arkansas.

“Ông Smith đã có nhiều năm tham gia lực lượng và kiến thức của ông ấy về thị trấn rất hữu ích” - ông Shaised nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm