Chụp ảnh 'tự sướng’ với máy bay đang hạ cánh có thể bị tử hình

Một khu vực cuối bãi biển Mai Khao ở tỉnh Phuket (Thái Lan) vốn là đường hạ cánh của các máy bay hướng tới sân bay quốc tế Phuket gần đó.

Nhận ra sự độc đáo này, nhiều du khách đua nhau chụp hình “tự sướng” với những chiếc máy bay giảm độ cao gần sát mặt biển để chuẩn bị đáp xuống sân bay Phuket. Xu hướng này phổ biến tới nỗi chỉ cần tìm kiếm cụm từ #maokhaobeach trên trang Instagram sẽ cho ra hơn 20.000 hình ảnh dạng này.

Du khách đua nhau chụp hình “tự sướng” với những chiếc máy bay giảm độ cao gần sát mặt biển để chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Phuket, gây xao lãng cho phi công. Ảnh: REUTERS

Tuy nhiên, nhà chức trách Thái Lan cảnh báo việc này sẽ khiến các phi công mất tập trung và tạo thêm áp lực không cần thiết đến tuyến đường giao thông hàng không thương mại bận rộn mà bình thường mỗi giờ phải nhận tới 24 chuyến bay, trong suốt 24 giờ mỗi ngày.

Thái Lan cảnh báo việc hụp hình “tự sướng” với những chiếc máy bay giảm độ cao gần sát mặt biển sẽ làm xao lãng phi công. Ảnh: INSTAGRAM

Để ngăn chặn tình trạng trên, Thái Lan tuyên bố cấm du khách đến khu vực này chụp hình tự sướng, đồng thời ban hành Luật Điều khiển Hàng không áp hình phạt lên người vi phạm.

Hình phạt có nhiều mức, từ một khoản phạt trung bình 40.000 baht (29,2 triệu đồng), bị kết án tù 20 năm, thậm chí tử hình tùy mức độ nghiêm trọng trong từng vụ việc.

Chụp hình “tự sướng” cùng máy bay bay ngang bãi biển có thể bị tử hình. Ảnh: INSTAGRAM

“Người dân và du khách không được phép vào khu vực này để chụp hình. Hình phạt tối đa lên tới tử hình”, ông Wichit Kaeothaithiam - Phó Giám đốc sân bay quốc tế Phuket nói với tờ The Bangkok Post.

Du lịch và an toàn phải cùng tồn tại”. Ảnh: INSTAGRAM

Ông Wichit Kaeothaithiam cho biết, nhiều năm nay, việc các máy bay không người lái và các vật thể bay phát ra ánh sáng, đặc biệt ánh sáng từ màn hình điện thoại đã gây khó khăn lớn cho các phi công khi điều khiển máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Phuket. Theo ông Wichit Kaeothaithiam, “du lịch và an toàn phải cùng tồn tại”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm