Chùm ảnh: Một ngày của một bác sĩ chống dịch ở Vũ Hán

Các nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona tại "ổ dịch" Vũ Hán, Trung Quốc đang chiến đấu không ngừng nghỉ với sự bùng phát dịch.

Theo South China Morning Post, lực lượng bác sĩ, y tá ở Vũ Hán đang là những người đang ở tuyến đầu cuộc chiến chống dịch. Không chỉ đánh cược với mạng sống của mình với nguy cơ lây nhiễm cao khi cứu chữa bệnh nhân, các bác sĩ y tế ở đây đang phải căng mình làm việc trong điều kiện vừa thiếu các nguồn lực y tế cơ bản, vừa phải chịu đe dọa từ các bệnh nhân mất kiểm soát khi bên bờ vực sống chết.

Một bác sĩ tại một bệnh viện ở Vũ Hán cho biết ông đã không về nhà suốt hai tuần qua. Thậm chí, trong một ca làm việc nửa đêm gần đây, ông phải khám cho một hàng dài 150 bệnh nhân ngoại trú đang xếp hàng chờ.

Một bác sĩ thậm chí chia sẻ rằng ông phải mặc tã người lớn và cố gắng uống ít nước trong ca trực để không phải đi vệ sinh.

Dưới đây là chùm phóng sự ảnh về một ngày của một bác sĩ chạy đua với công việc ở tâm dịch Vũ Hán.

Bác sĩ zhang Jixian, một bác sĩ hô hấp tại Bệnh viện Tích hợp cổ truyền Trung Quốc và Tây y tỉnh Hồ Bắc, bắt đầu một ngày làm việc bằng việc đọc kết quả chụp CT phổi của các bệnh nhân đang điều trị tại một khu cách ly ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Sau khi nắm rõ tình hình bệnh nhân, bà chuẩn bị các đồ bảo hộ để đến tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh. Nếu khâu phòng ngừa không đảm bảo, nguy cơ các bác sĩ bị lây nhiễm rất cao.

Sau đó, bà đến kiểm tra tình hình sức khỏe cho nhiều bệnh nhân ở khu vực cách ly, rồi trở về báo kết quả bệnh nhân cũng như trao đổi về phương pháp điều trị cho từng trường hợp. Ngoài ra, bà vẫn phải hướng dẫn y tá tiếp nhận các bệnh nhân mới và đưa họ vào khu vực cách ly nếu phát hiện đã bị lây nhiễm.

Đến tận 2 giờ 30 chiều, bà zhang Jixian mới có khoảng 15 phút ngắn ngủi để ăn vội suất cơm trưa do các nhà hảo tâm cung cấp, rồi sau đó tiếp tục chạy đua với công việc.

Zhang Jixian, một bác sĩ hô hấp tại Bệnh viện Tích hợp cổ truyền Trung Quốc và Tây y tỉnh Hồ Bắc, đọc kết quả CT phổi của bệnh nhân, ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào ngày 30-1-2020. Ảnh: CHINA DAILY

Bác sĩ Zhang Jixian bắt đầu mặc đồ bảo hộ trước khi điều trị trực tiếp cho bệnh nhân nhiễm virus Corona tại khu vực cách ly. Ảnh: CHINA DAILY

Bà sau đó đến khám bệnh cho các nạn nhân ở khu vực cách ly. Ảnh: CHINA DAILY

Sau đó bà trở lại văn phòng để trao đổi với đồng nghiệp về tình hình chuyển biến của bệnh nhân. Ảnh: CHINA DAILY

Một y tá hướng dẫn những bệnh nhân bị sốt hoặc có các triệu chứng nhiễm bệnh vào kiểm tra và được chuyển đến khu vực cách ly nếu cần thiết. Ảnh: CHINA DAILY

Bác sĩ Zhang Jixian tranh thủ dùng bữa trưa chóng vánh do các nhà hảo tâm cung cấp và sau đó tiếp tục chạy đua với công việc của mình. Ảnh: CHINA DAILY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm