Chú chó nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Mỹ đã chết

Chú chó nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Mỹ đã chết, đài CNN đưa tin.

Buddy vốn là một chú chó chăn cừu 7 tuổi giống Đức, sống ở đảo Staten, bang New York (Mỹ). Chú chó bắt đầu có các dấu hiệu nhiễm COVID-19 từ tháng 4 và chết hôm 11-7 sau ba tháng bị bệnh, theo tạp chí National Geographic.

Buddy được cho là bị lây hiễm COVID-19 từ chủ của mình là ông Robert Mahoney, người đã nhiễm COVID-19 từ đầu năm.

Ảnh chụp Buddy (trái) và một chú chó khác. Ảnh: NATIONAL GEOGRAPHIC/DAILY MAIL

Đến giữa tháng 5, gia đình mới tìm được một bác sĩ thú y để tiến hành xét nghiệm cho Buddy. Bác sĩ sau đó xác nhận Buddy đã nhiễm COVID-19.

Đến ngày 2-6, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) xác nhận Buddy là con chó đầu tiên ở Mỹ nhiễm COVID-19. Các nhân viên Bộ Nông nghiệp tin rằng Buddy sẽ phục hồi hoàn toàn.

Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Sức khỏe của Buddy tiếp tục xấu đi. Đến ngày 11-7, gia đình Mahoney báo rằng Buddy đã chết.

Mặc dù vậy, đến giờ vẫn chưa xác định được liệu Buddy chết vì biến chứng của bệnh COVID-19 hay bệnh ung thư hạch mà nó mắc phải trước đó.

"Không rõ có phải bệnh ung thư khiến cho Buddy dễ bị nhiễm COVID-19 hơn hay không” – tạp chí National Geographic cho hay. 

Hiện Mỹ xác định có ít nhất 25 con chó và mèo nhiễm COVID-19. Tuy nhiên con số thật sự có thể lớn hơn, do không có yêu cầu bắt buộc xét nghiệm cho vật cưng ở chung nhà với người nhiễm COVID-19, nên không thể xác định chính xác có bao nhiêu thú cưng ở Mỹ nhiễm bệnh.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đã cung cấp hướng dẫn chăm sóc thú cưng mùa đại dịch COVID-19 nhưng không bao gồm yêu cầu xét nghiệm vì vẫn chưa có dữ liệu chắc chắn về cách thức virus ảnh hưởng đến thú cưng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm