Chú chó đoàn tụ với chủ sau 4 năm trời chờ đợi ở chốn cũ

Trước đây chúng ta vẫn hay nghe nhiều câu chuyện về lòng trung thành của những con chó sau khi nhiều năm trung thành chờ đợi người chủ cũ nhưng đây là lần đầu tiên, sự chờ đợi đã có một kết thúc có hậu.

Sau bốn năm chờ đợi chủ nhân của mình, một chú chó bị lạc ở Thái Lan cuối cùng đã được đoàn tụ với chủ nhờ vào phương tiện truyền thông xã hội, trang Oddity Central đưa tin.

Chú chó trung thành ngồi đợi chủ suốt bốn năm ở cùng một chỗ nơi nó từng lạc mất chủ. Ảnh: FACEBOOK

Câu chuyện kể về Leo, một chú chó đi lạc đã bốn năm liền chờ đợi tại một ngã tư ở thành phố Khon Kaen, Thái Lan. Sau khi một người dùng Facebook đăng tải hình ảnh của chú chó, chia sẻ rằng anh ta đã nhìn thấy con vật ở đây mỗi ngày, như thể đang chờ đợi ai đó.

Ban đầu người này nghĩ rằng con chó đã bị bỏ rơi nhưng sau đó họ nhận ra rằng con chó trông rất khỏe mạnh, vì vậy người này bắt đầu tìm hiểu về con vật. Hóa ra con chó thực sự đã dành phần lớn thời gian của mình đi lang thang quanh ngã tư đó, nơi mà nó từng bị lạc chủ với hy vọng gặp lại được người xưa. Rất may, có một phụ nữ tên Saowalak (45 tuổi) vẫn thường xuyên đến đây mang đồ ăn và thức uống cho nó.

Người phụ nữ này cho biết khi lần đầu tiên cô tìm thấy chú chó ở chính vị trí đó, Leo bị lột da do viêm nhiễm và gầy trơ xương. Thương tình, cô mang nó về chăm sóc và nó dần khỏe mạnh trở lại. Tuy nhiên, một ngày nọ, cô Saowalak trở về nhà và thấy Leo đã biến mất. Cô tìm và thấy nó quay trở lại nơi nó gặp nạn, cô hiểu rằng nó đang muốn đợi chủ nhân của nó quay lại. Hiểu chuyện, cô cũng không buộc nó phải trở về cùng mình mà đều đặn vài ngày mang thức ăn và nước uống cho nó.

Cảm động trước câu chuyện của Leo, anh chàng biết chuyện mang câu chuyện đăng tải trên Facebook với hy vọng rằng con chó có thể tìm lại được chủ sau bốn năm chờ đợi.

Bài đăng sớm được cộng đồng mạng cảm thông và liên tục chia sẻ chóng mặt. Những bức ảnh của Leo tràn ngập Facebook, và chính nhờ vậy chủ cũ của Leo đã nhận ra nó.

Nang Noi Sittisarn, một phụ nữ 64 tuổi ở tỉnh Roi Et của Thái Lan, gần như bị đau tim khi con gái cho bà xem một bức ảnh của một chú chó trông rất giống BonBon - chú chó yêu quý mà bà đã mất trong một chuyến đi ô tô bốn năm trước.

Người phụ nữ thường xuyên mang thức ăn tới cho Leo. Ảnh: ODD

Vào ngày 16-2-2015, bà và chồng đã lái xe đưa BonBon đến gặp con gái ở Khon Kaen. Nhưng trên đường trở về, họ bằng cách nào đó đã lạc mất con chó. Lúc đó BonBon ngồi băng ghế sau, có thể nó đã nhìn thấy gì đó trên đường và đã nhảy ra ngoài khi xe dừng chờ đèn đỏ. Hai vợ chồng già chỉ nhận ra đã mất con chó khi họ dừng lại ở trạm xăng.

Bà Sittisarn kể rằng hai vợ chồng bà cũng đã đánh xe quay lại dọc đường để tìm BonBon nhưng họ không tìm thấy nó. Thậm chí sau đó họ còn tiếp tục tìm kiếm nó một thời gian mới quyết định bỏ cuộc, và nghĩ rằng có lẽ nó đã chết hoặc bị bắt.

Leo được đoàn tụ với người chủ cũ. Ảnh: ODD

Nhưng khi bà Sittisarn nhìn thấy một bức ảnh của Leo vào ngày 6-9 trên Facebook, bà lập tức biết đó chính là BonBon của bà. Và khi bà biết rằng con chó đã chờ đợi bà ở cùng một chỗ trong suốt bốn năm qua, trái tim bà tan chảy.

Ngay khi nhìn thấy bức ảnh và nghe câu chuyện, bà đã bảo con gái chở bà đến nơi con chó đang đợi. Khi bà đến đó và gọi tên nó, BonBon tội nghiệp bắt đầu vẫy đuôi và lao đến bên bà. Nhưng khi bà cố gắng đưa nó về nhà, nó không muốn đi theo.

Sau đó, bà hiểu rằng BonBon của mình đã gắn bó với Saowalak - người phụ nữ đã cứu sống nó bốn năm về trước và chăm sóc nó kể từ đó. Bà đã không muốn buộc con chó đi cùng mình nên đã đồng ý để nó lại với chủ mới. Tuy nhiên, bà và con gái sẽ đến thăm BonBon thường xuyên và mang cho nó bất cứ thứ gì nó cần.

Câu chuyện về Leo/BonBon đã làm tan chảy trái tim của hàng triệu người ở Thái Lan và gần đây đã vượt ra khỏi biên giới quốc gia, gây sốt ở các quốc gia Đông Á khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm