Chồng nhốt vợ trong phòng tắm vì nghi dính COVID-19

Cảnh sát Lithuania mới đây đã phải can thiệp vào một cuộc tranh cãi trong gia đình, sau khi một người đàn ông nhốt vợ trong phòng tắm do lo ngại cô này có thể nhiễm virus gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

“Chúng tôi nhận được tin báo rằng một người chồng và hai đứa con trai trưởng thành đã từ chối cho người phụ nữ ra khỏi phòng tắm sau khi cô ấy nói với họ rằng cô ấy có thể nhiễm virus” - phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Ramunas Matonis nói với hãng tin AFP.

Người vợ được cho là đã nói với chồng rằng cô có thể đã bị nhiễm COVID-19 khi cô nói chuyện với một phụ nữ Trung Quốc đã đi du lịch sang Ý, tâm điểm của đợt bùng phát dịch COVID-19 ở châu Âu trước đó.

Ảnh minh họa. Ảnh: ODDITY CENTRAL

Về phần mình, người chồng khai với nhà chức trách rằng anh ta quyết định nhốt vợ trong phòng tắm “sau khi tham khảo ý kiến qua điện thoại với các bác sĩ” về cách tránh bị lây nhiễm.

Cảnh sát đến hiện trường vào ngày 4-3 sau khi nhận được cuộc gọi của người vợ tại căn hộ của gia đình họ trong khu phố cao cấp Antakalnis ở thủ đô Vilnius.

“Các sĩ quan cảnh sát đến, không có bạo lực, không có khiếu nại, do đó một xe cứu thương đã được gọi đến” - phát ngôn viên cảnh sát nói.

Truyền thông địa phương cho biết người phụ nữ đã thử nghiệm âm tính với COVID-19, vốn cho đến nay chỉ lây nhiễm một người ở Litva, quốc gia là thành viên Liên minh châu Âu có 2,8 triệu người ở vùng Baltic.

Nạn nhân nam 39 tuổi trở về từ thành phố Verona ở miền Bắc nước Ý, nơi đã ghi nhận số ca tử vong cao nhất châu Âu do căn bệnh này. Số người chết vì dịch COVID-19 ở Ý đã lên đến 463 người tính đến sáng 10-3.

Trên phạm vi toàn cầu, dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của gần 4.000 người, đa số là tại Trung Quốc.

Gần 150 trường học ở Trung Quốc mở cửa lại
Gần 150 trường học ở Trung Quốc mở cửa lại
(PLO)- Chính quyền tỉnh Thanh Hải của Trung Quốc hôm 9-3 đã cho mở cửa trở lại 144 trường trung học phổ thông sau thời gian đóng cửa để ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm