Chính thức tái tranh cử, ông Trump 'giữ nước Mỹ luôn vĩ đại'

Theo hãng tin Reuters, xuất hiện trước những người ủng hộ tại Trung tâm Amway tại TP Orlando, thuộc bang Floria, ông Trump cùng Đệ nhất phu nhân Melania và đội ngũ nhân viên cao cấp Nhà Trắng đã nhận được sự chào đón nhiệt tình của người ủng hộ.

“Tối nay, tôi đứng trước các bạn để chính thức khởi động chiến dịch tranh cử cho nhiệm kỳ thứ hai với tư cách Tổng thống Mỹ”, ông Trump nói. “Tôi hứa tôi sẽ không bao giờ làm các bạn thất vọng”.

Ông Trump hứa sẽ không làm người Mỹ thất vọng. Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin AP, ông Trump đã gợi lên một viễn cảnh đáng lo ngại về cuộc sống người dân Mỹ nếu ông thua trong cuộc bầu cử năm 2020, cáo buộc những chỉ trích về việc làm “không phải là người Mỹ” của ông cũng như đảng Dân chủ “muốn tiêu diệt và muốn phá hủy đất nước của chúng ta như chúng ta biết hiện nay”.

Ông khẳng định rằng điều đó sẽ không xảy ra: “Chúng ta tin đất nước này phải nên là nơi tôn nghiêm, bảo vệ cho những công dân tuân thủ luật pháp, chứ không phải là chỗ cho "người ngoài hành tinh phạm tội”.

“Bỏ phiếu cho bất cứ thành viên đảng Dân chủ nào vào năm 2020 là một cuộc bỏ phiếu cho sự trỗi dậy của chủ nghĩa cực đoan và phá hủy giấc mơ Mỹ”, ông Trump phát biểu.

Ông Trump nói rằng sẽ không có viễn cảnh thua xa trong cuộc bầu cử 2020. Ảnh: AP

AP nói rằng với giọng điệu khải huyền và kiểu chỉ tay cho thấy chiến dịch tái tranh 2020 trông rất giống chiến dịch thành công không tưởng của ông hồi năm 2016.

Tổng thống Trump đã nói rằng rất thích cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016 của mình. Ông nói đó là thời điểm “xác định trong lịch sử nước Mỹ, đã đảo ngược tình hình Washington và đã khôi phục lại chính phủ của người Mỹ, cho người Mỹ và vì người Mỹ”.

Ông Trump đã đưa ra hàng loạt mục tiêu cho nhiệm kỳ thứ hai của mình.

Theo đó, cam kết xây dựng một hệ thống nhập cư mới vẫn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, sẽ có các thỏa thuận thương mại mới, hoàn thiện hệ thống chăm só sức khỏe và chữa khỏi bệnh ung thư và loại trừ nhiều căn bệnh khác ra khỏi nước Mỹ, trong đó có AIDS, theo AP.

Ông Trump hỏi người ủng hộ rằng giữ nguyên hay thay đổi khẩu hiệu “Make Make Great Great Again – Làm cho nước Mỹ trở nên vĩ đại, vĩ đại nữa”.

Khẩu hiệu chiến dịch mới đã được chào đón, ủng hộ nồng nhiệt: “Keep America Great – Giữ cho nước Mỹ luôn vĩ đại”.

Những người ủng hộ ông Trump tại buổi lễ chính thức tranh cử ngày 18-6. Ảnh: REUTERS

Ông Trump và khẩu hiệu: "Giữ cho nước Mỹ vĩ đại". Ảnh: AP

Theo Reuters, một cuộc thăm dò ngày 11-6 cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Trump là 40%, so với 57% người không tán thành.

Các cuộc thăm dò ý kiến khác đã cho thấy ông Trump hiện đang phải liên tục bi các đối thủ bên đảng Dân chủ, trong đó có cựu Phó tổng thống Joe Biden, bỏ xa trên các bang chiến trường.

Trong buổi lễ ngày 18-6, rất đông người ủng hộ ông Trump đã chuẩn bị lều và túi ngủ cắm trại xung quanh trung tâm Amway từ chiều ngày 17-6, bất chấp trời mưa lớn trước đó.

Hàng ngàn người ủng hộ ông Trump đã có mặt rất sớm từ ngày 17-6. Ảnh: AP

"Giống như một bữa tiệc lớn của ông Trump vậy", Maureen Bailey cùng với chị gái là những người ủng hộ ông Trump nói.

Tuy nhiên, gần đó cũng có hàng trăm người biểu tình chống ông Trump đã vỗ tay và chụp ảnh với bong bóng "em bé Trump" đang gầm gừ trong chiếc tã lót, theo AP.

Người biểu tình chống ông Trump bên ngoài trung tâm Amway. Ảnh: AP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm