Cháy rừng dữ dội, Hàn Quốc ban bố tình trạng khẩn cấp

Kênh NPR cho hay, đây là đám cháy rừng tồi tệ nhất tấn công Hàn Quốc trong nhiều năm qua, buộc hàng ngàn người phải sơ tán và tàn phá các thị trấn nông thôn. Các lực lượng cứu hỏa báo cáo đã có hai trường hợp thiệt mạng, theo AP.

Sau khi đến thăm hiện trường vào hôm 5-4, ông Moon cho biết ngọn lửa hiện đã gần như được kiểm soát để lại hàng trăm ngôi nhà đã bị phá hủy. Ông Moon kêu gọi giới chức chính phủ "tích cực quan tâm các nạn nhân bị di dời và bị mất nhà cửa".

Xe cộ bị thiệt hại trong đám cháy. Ảnh: GETTY

Đám cháy bắt đầu vào tối 4-4 tại Goseong, một quận miền núi giáp biên giới với Triều Tiên.

"Văn phòng của ông Moon cho biết ông sẽ hợp tác với Triều Tiên để chữa cháy nếu ngọn lửa lan ra phía bắc", kênh NPR cho biết. "Nhưng gió đã thổi ngọn lửa xuôi về phía Nam".

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một khu vực nơi một dãy núi bao quanh các thị trấn và thành phố dọc theo bờ biển - bao gồm Gangneung, thành phố tổ chức Thế vận hội mùa đông năm ngoái.

Tại các khu rừng quốc gia của Gangwon cũng như các khu rừng khác, hỏa hoạn rất phổ biến vào mùa xuân nhưng chúng thường không lan nhanh và thường bị giới hạn ở các khu vực không có dân cư, người dân nói với Korea Herald.

Nhân viên cứu hỏa đã kiểm soát được ngọn lửa chính, nhiều người dân phải sống qua đêm trong các nhà tạm đã bắt đầu trở về nhà vào đầu giờ tối hôm 5-4 theo giờ địa phương, Arirang News cho biết. Nhưng những đám cháy nhỏ hơn vẫn đang cháy ở nơi khác.

Các nhân viên cứu hỏa đang làm việc cật lực để dập tắt đám cháy. Ảnh: REUTERS

Cơ quan thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho hay, ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 529 ha, hơn 13.000 nhân viên cứu hỏa cùng 16.500 quân nhân đã được huy động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm