Cháy nhà tù ở Indonesia, 41 phạm nhân chết thảm

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Một đám cháy lớn đã bùng lên ở khu nhà giam chật kín tù nhân tại một nhà tù ở tỉnh Banten, Indonesia vào rạng sáng 8-9, khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo bà Rika Aprianti, người phát ngôn của cơ quan chỉnh huấn Indonesia, đám cháy bùng lên từ 1 đến 2 giờ sáng tại nhà tù Tangerang.

"Nguyên nhân vụ hỏa hoạn hiện đang được điều tra” - bà Aprianti nói.

Hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát trưởng thủ đô Jakarta - ông Fadil Imran cho biết vụ cháy đã khiến 41 tù nhân chết, tám người bị thương nặng và 73 người khác bị thương nhẹ.

Ảnh chụp màn hình từ đoạn video chiếu trên đài KompasTV cho thấy cảnh vụ cháy tại nhà tù Tangerang ở tỉnh Banten, Indonesia hôm 8-9. Ảnh: KOMPASTV

Bà Aprianti tiết lộ nơi xảy ra vụ hỏa hoạn là khu vực giam giữ các tù nhân bị bắt vì tội hoạt động buôn bán và sử dụng ma túy, có sức chứa 122 người. 

Bà không cho biết rõ có bao nhiêu người có mặt khi đám cháy xảy ra, nhưng khẳng định khu nhà giam đã chứa quá đông tù nhân.

Theo số liệu của chính phủ Indonesia, tính đến tháng 9, nhà tù ở Tangerang đã giam giữ hơn 2.000 tù nhân, nhiều hơn sức chứa thực 600 người của nơi này.

Đài truyền hình Kompas TV đã trình chiếu những đoạn video ghi lại cảnh các nhân viên cứu hỏa cố gắng dập những ngọn lửa khổng lồ từ đỉnh của một tòa nhà.

"Nguyên nhân ban đầu gây nên vụ cháy được nghi do chập điện" - phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Indonesia Yusri Yunus cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm