Cháy lớn, 43 người chết khi đang ngủ

Một vụ cháy lớn nghiêm trọng xảy ra tại một nhà máy ở thủ đô New Delhi (Ấn Độ) sáng nay (8-12).

Tính tới thời điểm này đã có ít nhất 43 người chết, 59 người bị thương đã được cứu ra và được đưa tới bốn bệnh viện ở khắp New Delhi, báo India Today dẫn số liệu từ cảnh sát.

Theo truyền thông địa phương, vụ cháy xảy ra lúc 5 giờ 22 sáng nay (giờ địa phương). Lửa xuất phát từ “một nhà máy nhựa hoạt động trái phép bên trong một ngôi nhà bốn hoặc năm tầng” nằm trong một khu phố cũ kỹ, đường sá chật hẹp với nhiều nhà kho và cơ sở sản xuất nhỏ, sau đó nhanh chóng lan sang nhấn chìm hai căn nhà bên cạnh.

43 người chết, 59 người bị thương trong vụ cháy nhà máy sáng nay tại New Delhi (Ấn Độ). Ảnh: REUTERS

43 người chết, 59 người bị thương trong vụ cháy nhà máy sáng nay tại New Delhi (Ấn Độ). Ảnh: REUTERS

Theo báo Times of India, phần lớn thương vong là các nhân công đang ngủ trong nhà máy lúc ngọn lửa bùng lên và chết ngạt vì khói.

Đám cháy đã được dập tắt. Công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương. Theo lời cảnh sát nói với hãng tin AFP thì con số thương vong khả năng sẽ còn tăng. India Today cho biết vẫn còn nhiều người bị kẹt trong nhà máy.

Công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương. Ảnh: TIMES OF INDIA

Công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra khẩn trương. Ảnh: TIMES OF INDIA

Nguyên nhân dẫn đến cháy chưa được xác định. Trong nhà máy đầy vật liệu dễ cháy như cặp đi học cho học sinh và nhiều vật liệu đóng gói.

Vụ cháy một lần nữa báo động một hiểm họa nghiêm trọng với New Delhi. Trong các khu phố cũ của Ấn Độ thường có nhiều nhà máy và các cơ sở sản xuất nhỏ và nhân công làm việc trong các cơ sở này thường ăn ngủ luôn tại nơi làm việc.

Trước đây cũng đã có nhiều vụ cháy và tai nạn lao động chết người tại các cơ sở như vậy, chủ yếu vì sự thiếu kiểm tra các quy định an toàn lao động và an toàn cháy nổ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm