‘Cậu bé vàng’ Maradona chỉ trích Mỹ can thiệp Venezuela

Ngôi sao bóng đá Diego Maradona của Argentina đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, đồng thời chỉ trích Mỹ gây sức ép chính trị to lớn đối với quốc gia Nam Mỹ này.

Theo đài RT, nhà vô địch World Cup 1986 và hiện là Giám đốc Kỹ thuật của Câu lạc bộ bóng đá Dorados của Mexico đã dành tặng chiến thắng gần đây của đội bóng này cho Maduro và nhân dân Venezuela, những người đang phải chịu đựng một môi trường chính trị bất ổn trong khu vực.

"Tôi muốn dành chiến thắng này cho Tổng thống Nicolas Maduro và cho tất cả những người dân Venezuela đang phải chịu đựng", ông Maradona phát biểu với báo giới sau trận đấu hôm 31-3, trong đó Dorados đã đánh bại đội Tampico Madero với tỉ số 3-2.

"Cảnh sát của thế giới, những người Mỹ là ai? Chỉ vì họ có những quả bom lớn nhất thế giới mà họ nghĩ rằng họ tiên tiến hơn chúng ta rất nhiều. Không, không phải thế", cựu danh thủ nói thêm.

Ông Maradona trong một cuộc tuần hành ủng hộ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hồi năm ngoái. Ảnh: AP

Ông Maduro đã nhiều lần cáo buộc các quan chức Mỹ cố tình tổ chức một cuộc đảo chính để hạ bệ ông và đưa lãnh đạo đối lập Juan Guaido lên nắm quyền.

Mỹ đã áp dụng một danh sách trừng phạt ngày càng tăng đối với Venezuela kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức vào năm 2017.

Phát biểu của cựu danh thủ Maradona đã gây ra những phản ứng khác nhau trên mạng xã hội. Có người nói phát biểu của ông Maradona về chính trị quốc tế “không phải là điều tôi muốn biết”. Người khác thì cho rằng cựu danh thủ này “thiếu hiểu biết về chính trị”. Tuy nhiên, cũng có ý kiến nói rằng ông Maradona “có quyền chọn người ủng hộ và quyền tự do ngôn luận”, theo hãng tin Sputnik News.

Cựu danh thủ Maradona được biết đến là một người ủng hộ Tổng thống Maduro. Hồi năm ngoái, sau một vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào ông Maduro và các quan chức chính phủ Venezuela, huyền thoại bóng đá Argentina đã tuyên bố bất kỳ âm mưu nào nhằm “lấy mạng” ông Maduro là một “âm mưu chống lại đất nước Venezuela".

Cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela đã đến cao trào vào đầu tháng 1, khi ông Guaido, Chủ tịch của Quốc hội do phe đối lập Venezuela kiểm soát, tuyên bố mình là “tổng thống lâm thời” và ngay lập tức được Mỹ và nhiều nước đồng minh công nhận.

Caracas coi động thái trên như một âm mưu đảo chính. Nga, Trung Quốc, Cuba, Bolivia, Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều quốc gia khác đã lên án các nỗ lực tiếm quyền và kêu gọi các cường quốc bên ngoài không can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Venezuela.

Hôm 31-3, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã bác bỏ những lời đe dọa gần đây của Mỹ sẽ buộc Moscow phải “trả giá” về việc viện trợ quân sự cho Venezuela. Nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh sự hỗ trợ của Moscow, bao gồm việc bảo trì các thiết bị quân sự, được thực hiện "hoàn toàn hợp pháp và có cơ sở pháp lý" theo luật pháp Venezuela cùng các thỏa thuận song phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm