Cấp trên của bác sĩ Lý Văn Lượng tử vong do COVID-19

Tờ The New York Post ngày 4-3 đưa tin BS Mai Trong Minh, Phó Trưởng khoa mắt Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán, đã qua đời do nhiễm COVID-19 ở tuổi 57.

BS Mai Trọng Minh lúc sinh thời. Ảnh: CCGN

Theo thông cáo của bệnh viện, BS Mai sinh ra tại Vũ Hán vào năm 1962. Ông tốt nghiệp ĐH Y khoa Trung Sơn vào năm 1986 và đã làm việc ở khoa mắt Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán từ đó đến nay.

"BS Mai Trọng Minh là một bác sĩ tận tụy và nghiêm túc với công việc. Ông ấy luôn ân cần với bệnh nhân và đã có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển nền y học Trung Quốc", thông cáo bệnh viện nêu rõ. 

Ông Mai là cấp trên của cố BS Lý Văn Lượng, người qua đời hôm 7-2 cũng do dịch bệnh. BS Lý chính là một trong những người đã bị xử phạt vì lên tiếng báo động về sự xuất hiện của COVID-19.

Ông Mai Trong Minh là bác sĩ thứ ba của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán qua đời. Nạn nhân còn lại là BS Giang Học Khánh vừa tử vong hôm 1-3 ở tuổi 55. 

Theo số liệu thống kê chính thức, đã có 13 bác sĩ và y tá tử vong vì COVID-19. Trong khi đó, ít nhất 3.000 bác sĩ, y tá đã lây nhiễm virus từ khi dịch bệnh bùng phát ở TP Vũ Hán hồi tháng 12-2019. 

Một phần Bệnh viện Trung ương Vũ Hán nằm cách chợ bán buôn hải sản Hoa Nam chỉ khoảng 2 km. Đây được cho là nơi có liên quan đến những bệnh nhân mắc COVID-19 đầu tiên. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm