Cập nhật COVID-19 Hàn Quốc: Thêm người chết, nhiễm mới giảm

Trong ngày 6-3, Hàn Quốc ghi nhận có thêm hai trường hợp tử vong và 483 trường hợp nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, hãng thông tấn Yonhap dẫn số liệu từ Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Một trong hai người chết là một cụ ông 80 tuổi ở TP Daegu, có mắc bệnh tiểu đường.

Như vậy, tính đến hết ngày 6-3, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 44 người chết, 6.767 ca nhiễm. 

Một số trường hợp nhiễm mới được ghi nhận liên quan đến các quán karaoke và tụ điểm trò chơi điện tử. Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 7 ca nhiễm bệnh sau khi phát hiện trường hợp mới nhất ở căn cứ Trại Humphreys ở tỉnh Gyeonggi.

Có 118 người đã được chữa khỏi và được phép xuất viện.

Có thể thấy số ca nhiễm mới trong ngày 6-3 đã giảm so với số liệu 518 ca của ngày 5-3. Theo Yonhap, dấu hiệu giảm này là nhờ chính phủ nhanh chóng có các biện pháp kiểm soát trên diện rộng đà lây liên quan giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa). 

Tuy nhiên, Yonhap cho rằng vài ngày tới sẽ là thời điểm quan trọng trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 dù cho số ca nhiễm đang có chiều hướng giảm.

Lực lượng chức năng phun thuốc khử trùng ở một khu phố mua sắm ở thủ đô Seoul. Ảnh: AFP

Thứ trưởng Y tế Kim Gang-lip khuyến cáo người dân Hàn Quốc tiếp tục cảnh giác cao độ vì vẫn còn những ca nhiễm ở các bệnh viện và viện dưỡng lão, cũng như virus vẫn đang lây lan trong cộng đồng.

Ông Kim cho biết vẫn còn quá sớm để kết luận liệu số ca nhiễm mới có tiếp tục ở mức cao hay sẽ giảm xuống dù cho số ca nhiễm mới chỉ riêng tại tâm dịch Daegu có thể giảm.

"Bất chấp việc xét nghiệm những tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa và theo dõi sức khỏe nhiều người khác, các ca lây nhiễm cấp 2, cấp 3 vẫn diễn ra", ông Kim nói.

Hầu hết các ca nhiễm bệnh ở Hàn Quốc được xếp vào nhóm nhiễm bệnh trong ổ dịch, khoảng 30% còn lại là các ca nhiễm lẻ tẻ và các ca nhiễm chưa rõ nguồn lây nhiễm.

Khả năng xét nghiệm cũng góp phần quan trọng trong việc khống chế dịch bệnh và hạn chế số ca nhiễm mới ở Hàn Quốc. Có khoảng 160.000 người đã được xét nghiệm từ khi nước này ghi nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên hôm 20-1.

Bà Jeong Eun-kyeong - Giám đốc CDC cho biết nước này chưa tiến hành mổ nghiên cứu tử thi của bệnh nhân nhiễm COVID-19, song khẳng định việc này là vô cùng cần thiết để điều tra cách thức virus gây ra tổn thương ở phổi.

Trong khi chưa có các nghiên cứu này, Hàn Quốc liên tục khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp phòng dịch như thường xuyên rửa tay trong ít nhất 20 giây và hạn chế ra nơi đông người. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm