Cảnh sát Trung Quốc bị phê bình vụ lây lan COVID-19 trong tù

Giới chức Trung Quốc hôm 26-2 thông báo 555 ca nhiễm COVID-19 tại các nhà tù Trung Quốc nhưng không có trường hợp tử vong nào trong số đó, trong đợt bùng phát dịch vốn đã giết chết hơn 2.700 người và lây nhiễm hơn 78.000 người riêng ở đại lục.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, phát biểu trong một cuộc họp báo ở Bắc Kinh ngày 26-2, Thứ trưởng Hùng Tuyển Quốc nói rằng hiện nước này chưa ghi nhận thêm sự lây lan virus COVID-19 trong hệ thống nhà giam ngoài các trường hợp đã được xác nhận ở năm nhà giam tại các tỉnh Hồ Bắc, Chiết Giang và Sơn Đông.

Thứ trưởng Tư pháp Trung Quốc Hùng Tuyển Quốc. Ảnh: CHINA DAILY 

Tuy nhiên, ông Hùng lại đưa ra lời phê phán nhằm vào lực lượng cảnh sát Trung Quốc, theo hãng tin Reuters.

"Sự lây truyền dịch bệnh thực sự phản ánh một số lỗ hổng trong công tác quản lý các trại giam của chúng ta và trong công tác phòng ngừa, kiểm soát dịch bệnh của chúng ta” - ông nói tại cuộc họp báo do Văn phòng Thông tin Quốc vụ viện Trung Quốc tổ chức.

Nhà giam dành cho tù nhân nữ ở trung tâm TP Vũ Hán, tâm điểm của dịch COVID-19, ở cách một bệnh viện 100 m và cả hai cơ sở này đều được phục vụ bởi cùng một trạm xe buýt, ông Hùng cho biết.

Với các trường hợp được phát hiện trong nhà giam ở các tỉnh Sơn Đông và Chiết Giang, lực lượng an ninh địa phương không báo cáo rằng họ đã liên lạc với các cá nhân đến từ tỉnh Hồ Bắc với Vũ Hán là thủ phủ.

“Các sĩ quan cảnh sát các cấp của chúng ta đã không đưa ra những báo cáo trung thực” - ông Hùng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm