Cảnh sát thẩm tra công nhân tu bổ Nhà thờ Đức Bà trước vụ cháy

Theo đài RT, cảnh sát hôm 16-4 cho biết họ đã xác định được danh tính các công nhân đang ở trên mái nhà thờ Đức Bà Paris một ngày trước khi ngọn lửa khổng lồ bùng phát và gần như xóa sổ nhà thờ kiến trúc Gothic 850 tuổi mang tính biểu tượng.

Các nhân viên điều tra sẽ thẩm vấn những người liên quan để xác định ngọn lửa bùng phát và vượt khỏi tầm kiểm soát như thế nào.

Các lính cứu hỏa sau khi dập tắt được ngọn lửa. Ảnh: REUTERS

Nhà thờ Đức Bà đang trong quá trình tu bổ. Trong đó, nhiệm vụ khó khăn nhất là tu bổ ngọn tháp của nhà thờ, đã được giao cho một công ty tên là Le Bras Freres (Le Bras Brothers).

Công ty này có trụ sở tại Jarny, thuộc hạt Meurthe-et-Moselle của miền Đông Bắc nước Pháp, là một doanh nghiệp có uy tín với nhiều thập kỷ kinh nghiệm khôi phục mái nhà của một số tòa nhà lịch sử quý giá nhất của Pháp.

Được thành lập vào năm 1954, đây là một doanh nghiệp gia đình hiện đang trải qua quá trình chuyển đổi sang thế hệ thứ ba.

Trước đó, công ty từng đảm nhận việc phục chế mái vòm Pantheon, lăng mộ quốc gia Pháp, Bảo tàng Louvre ở Paris, Nhà hát vòng tròn Arles và Nhà nguyện Hoàng gia tại Versailles. Dự án Nhà thờ Đức Bà là lần thứ mười công ty nhận thầu liên quan đến một nhà thờ lịch sử.

Cảnh sát đang dốc sức điều tra về trách nhiệm để phát sinh vụ cháy từ hoạt động thi công tu bổ mái nhà thờ mà công ty này đảm trách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm