Cảnh sát Essex hứa mang công lý về cho 39 nạn nhân ở Anh

Trang web của cảnh sát hạt Essex cho biết 11 giờ ngày 1-11 (giờ địa phương), nhân viên đơn vị này đã tổ chức lễ treo cờ rủ và dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân trong vụ 39 người thiệt mạng trong container được phát hiện hôm 23-10.

Cảnh sát trưởng hạt Essex BJ Harrington phát biểu: “Tuần trước, địa phương chúng ta đã bị chấn động bởi một sự kiện thương tâm. Chúng ta dành sự tưởng nhớ đến các nạn nhân và sự chia sẻ đối với những người thân yêu của họ”.

Ông BJ Harrington nói thêm: “Đối với các gia đình có người thân thiệt mạng, tôi hứa rằng chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ trong quyền hạn của mình để mang lại công lý đối với tất cả nạn nhân, cũng như người phải chịu trách nhiệm cho cuộc hành trình đầy thảm kịch đã đẩy những người thân yêu của các bạn đến đây”.

Người đứng đầu cảnh sát hạt Essex, nơi xảy ra vụ việc 39 thi thể được tìm thấy trong container ở tình trạng đông cứng, cũng tuyên dương tất cả cá nhân, tập thể đã theo đuổi vụ án từ những người đầu tiên cũng như tham gia vào các cuộc điều tra kéo dài cho đến hiện nay và những ngày tới đây.

“Các nhân viên điều tra đang thực hiện rất tốt nhiệm vụ trong hoàn cảnh vô cùng khắc nghiệt. Một số sĩ quan đã phải nhận nhiệm vụ vào tối hôm xảy ra vụ việc (ngày 23-10) và không thể hình dung được họ đã phải trải qua những giây phút (kinh hoàng) như thế nào. Họ là những người bình thường đang làm nhiệm vụ phi thường và tôi vô cùng tự hào về họ” - ông BJ Harrington phát biểu.

Một số hình ảnh buổi tưởng niệm. Ảnh: CS Essex

Cũng trong ngày 1-11, Trợ lý cảnh sát trưởng hạt Essex thông tin cảnh sát hạt Essex đã và đang phối hợp chặt chẽ với CQĐT hoàng gia Anh và Cơ quan chống tội phạm quốc gia Anh để thúc đẩy cuộc điều tra và xác định danh tính các nạn nhân.

“Tại thời điểm hiện tại (ngày 1-11), chúng tôi tin rằng các nạn nhân có quốc tịch Việt Nam. Chúng tôi đã liên hệ với Chính phủ Việt Nam để giải quyết vụ việc” - ông Tim Smith nói.

Vị này cũng cho biết thêm cảnh sát Anh đã trực tiếp liên hệ với một số gia đình ở Việt Nam và ở Anh, đồng thời tin rằng các nhà chức trách Anh đã xác định được gia đình của một số nạn nhân đã gặp thảm kịch tại Essex.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm