Cảnh sát Bolivia gia nhập phe biểu tình chống chính phủ

Theo tờ The Guardian, lực lượng cảnh sát tại La Paz - một trong những thành phố lớn nhất ở Bolivia - đã quyết định tham gia vào phong trào biểu tình chống lại chính phủ của Tổng thống Evo Morales.

Trước đó, các sĩ quan cảnh sát mặc đồng phục đã tham gia cùng với người biểu tình tại các thành phố Tarija, Oruro, Beni, Santa Cruz, Sucre và Cochabamba.

Người biểu tình hoan nghênh việc cảnh sát gia nhập các cuộc tuần hành. Ảnh: GETTY IMAGES

Trả lời phỏng vấn phóng viên địa phương, một số cảnh sát đã cho biết họ tham gia biểu tình nhằm yêu cầu Tổng thống Morales từ chức.

Ông Morales đã phải tổ chức họp khẩn nhằm đối phó với vụ việc trên, theo hãng tin Sputnik.

Bộ trưởng Quốc phòng Bolivia Javier Zabaleta tuyên bố trên truyền hình quốc gia rằng ông tin cảnh sát sẽ "tiếp tục hoàn thành nghĩa vụ pháp lý của mình, cũng như bảo vệ cho dân chúng". Đồng thời, ông còn kêu gọi các bên có liên quan hạ nhiệt và bình tĩnh.

Biểu tình ở Bolivia. Ảnh: REUTERS

Các cuộc biểu tình ở Bolivia bắt đầu lan rộng sau khi Tổng thống 59 tuổi Evo Morales, người đã cầm quyền 13 năm liên tiếp, tiếp tục giành chiến thắng cuộc bầu cử vào hồi tháng 10.

Thời lượng đếm phiếu của cuộc bầu cử được kéo dài thêm 24 tiếng một cách đáng ngờ, dấy lên nghi ngờ ông Morales đã gian lận để có đủ 50% phiếu bầu và tránh phải bầu cử vòng hai với lãnh đạo đảng đối lập Carlos Mesa.

Từng nhận được nhiều kỳ vọng khi lần đầu lên nắm quyền, song ông Morales hiện đang chịu nhiều chỉ trích khi không thể kiểm soát được tình trạng đói nghèo, tham nhũng và buôn bán ma túy, cũng như thất bại trong việc bảo vệ chủ quyền đang tranh chấp trên biển với quốc gia láng giềng Chile.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm