Cảnh báo nguy cơ tấn công mới ở Sri Lanka

Theo đó, Đại sứ quán Mỹ kêu gọi người dân hạn chế đến những nơi thờ tự trên toàn Sri Lanka vào cuối tuần, và thông báo với chính phủ Sri Lanka về các đợt tấn công mới có thể xảy ra.

“Tiếp tục duy trì cảnh giác và tránh xa các khu vực đông người”, dòng Twitter của Đại sứ quán Mỹ tại Sri Lanka chia sẻ.

Sputnik cho biết cảnh báo được phát đi gần một tuần sau khi xảy ra các vụ đánh bom kinh hoàng tại các nhà thờ và khách sạn hạng sang tại thủ đô Colombo và nhiều địa phương của Sri Lanka.

Đại sứ quán Mỹ tại Sri Lanka cảnh báo người dân tránh những nơi hành lễ vào ngày cuối tuần từ 26 đến 28-4. Ảnh: Twitter

Ngày 25-4, quan chức cảnh sát Sri Lanka cho biết ít nhất hai kẻ khủng bố tham gia đánh bom vẫn còn đang tự do, và có thông tin cho rằng sẽ xuất hiện một đợt tấn công khác. Nhiều hoạt động tìm kiếm đang được tiến hành trên khắp Colombo và các rào chắn đã được thiết lập.

Đài CNN dẫn lời Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe chính quyền đang săn lùng "người ngủ" (ám chỉ những kẻ khủng bố đang âm mưu tấn công), đăng hình ảnh của nghi phạm lên các phương tiện truyền thông và kêu gọi người dân cung cấp thông tin về các nghi phạm.

Ngoài ra, chính quyền Sri Lanka đã điều chỉnh thống kê số người thiệt mạng trong các vụ đánh bom từ 350 xuống còn 250 người. Nhà chức trách thông báo đã tính toán lại vì có nhiều thi thể được kiểm đếm đến hai lần.

Hình ảnh cấp cứu nạn nhân tại Nhà thờ Thánh Antony sau vụ đánh bom ngày 21-4. Ảnh: Sputnik

Ngày 23-4, tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ tấn công nhưng chính phủ Sri Lanka cho rằng nhóm khủng bố Hồi giáo Sri Lanka National Tho Thowheeth Jama'ath (NTJ) đứng sau các vụ tấn công.

Những nơi từng bị đánh bom ngày 21-4 hiện đang được kiểm soát nghiêm ngặt. Ảnh: CNN

Sri Lanka hiện vẫn trong tình trạng báo động cao và các nơi bị đánh bom vẫn đang được kiểm soát nghiêm ngặt, kể cả các gói hàng hóa và xe cộ, theo CNN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm